Sử dụng mạng xã hội thường xuyên không đem lại ảnh hưởng xấu

Theo các nghiên cứu mới, việc sử dụng các trang mạng xã hội thường xuyên không gây ảnh hưởng đến điểm số ở trường học.

08:30 22/02/2018

Theo một báo cáo mới của một trường đại học Đức, không thể gắn việc giới trẻ thường xuyên sử dụng các ứng dụng như Instagram, Facebook và Snapchat với những điểm số kém của họ tại trường học.

"Các mối quan tâm liên quan đến hậu quả tai hại của các trang mạng xã hội đối với hiệu suất trong trường học là không có cơ sở", đồng tác giả của nghiên cứu và là chủ tịch bộ phận Truyền thông tại Đại học Julius Maximilians ở Bavaria, Markus Appel, cho hay.

Các nhà nghiên cứu nói rằng các nghiên cứu trước đây đã cho thấy những kết quả không đồng nhất về mối liên hệ giữa điểm số và mạng xã hội, do đó họ tập hợp những phát hiện của 59 báo cáo khác nhau đã khảo sát trên 30.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới về chủ đề này và phân tích kết quả.

Đồng tác giả và nghiên cứu sinh, Tiến sĩ Caroline Marker nói: "Có một số nghiên cứu mâu thuẫn nhau về vấn đề này và điều này đã làm cho nó khó có thể đánh giá chính xác tất cả các kết quả.”

Các nhà khoa học đã đưa ra những kết luận từ nghiên cứu của họ, được xuất bản trên tạp chí Educational Psychology Review:

Các em học sinh đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thảo luận về công việc của mình và các chủ đề khác liên quan đến trường học. Tuy nhiên trong một vài nghiên cứu, việc Instagram được sử dụng thường xuyên dẫn đến điểm số thấp hơn so với những học sinh không thường xuyên sử dụng.

Appel nói, "Tuy nhiên, cha mẹ nên quan tâm đến những gì con cái của họ đang làm trên các phương tiện truyền thông xã hội, biết và hiểu các cách sử dụng chúng, họ sẽ có thể giao tiếp với con cái mình tốt hơn. "

Hải Vân/ Theo New York Daily News
Tags:
Mạng xã hội 'dậy sóng' vì ông bố gốc Việt bị miệt thị về tiếng Anh

Mạng xã hội 'dậy sóng' vì ông bố gốc Việt bị miệt thị về tiếng Anh

Người dùng mạng xã hội nhiều nơi trên thế giới đồng loạt lên tiếng sau vụ công ty Mỹ xúc phạm người đàn ông gốc Việt không biết tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất