Sự khác nhau giữa visa L1 và visa H-1B

Hai visa này đều là thị thực lao động ở Hoa Kỳ mà nhiều người muốn có. Chúng khá giống nhau về lợi ích, mục đích,… Tuy nhiên, thị thực L1 và H1B cũng có sự khác biệt đáng kể.

22:30 04/05/2018

sự khác biệt L1 và H1

Thị thực L1

Mục đích của thị thực L1 là cho phép nhân viên của các công ty đa quốc gia lớn có kinh doanh tại các quốc gia khác nhau được tạm thời chuyển sang Hoa Kỳ. Thị thực được phân loại theo loại công nhân được chuyển giao. Thị thực L1A dành cho người quản lý và giám đốc điều hành, trong khi visa L1B dành cho những người lao động có kiến ​​thức chuyên môn.

US L1 visa

Người lao động không phải là giám đốc điều hành hàng đầu nhưng có chuyên môn trong bất kỳ lĩnh vực kiến ​​thức nào có thể sử dụng Thị thực L1B. Trong trường hợp có kiến ​​thức chuyên môn, nhân viên không cần phải có bằng cấp có thể so sánh với trình độ Hoa Kỳ để có đủ điều kiện cho Visa L1, có nghĩa là cho những người có kinh nghiệm nhưng không có trình độ học vấn. Một lợi thế đáng kể của Visa L1 là không có giới hạn về người cần phê duyệt hàng năm.

Người lao động chuyên môn được đưa ra khung thời gian là 5 năm trong khi người sử dụng L1A có thời gian 7 năm. Nếu ai đó muốn thay đổi tình trạng thị thực của mình từ L sang H hoặc ngược lại, họ sẽ tốn thời gian để xin lại. Ví dụ: nếu một người ở Hoa Kỳ đã sử dụng Visa L1A trong khoảng bảy năm và sau đó chuyển sang loại H1, anh ta không thể ở lại đó được 6 năm.

VISA H1B

thị thực H1

Visa H1B cho phép nhân viên Mỹ từ các nước khác có cơ hội làm việc tại đất nước này. Đó là một thị thực nhập cảnh không nhập cư. Nhân viên được chuyển đổi với loại thị thực này phải tham gia vào các công việc chuyên biệt. Tổng hạn ngạch hàng năm là 65.000. Hơn nữa, những cá nhân có bằng thạc sỹ có thêm một hạn ngạch là 20.000. Những người có loại thị thực này chỉ có thể làm việc tại Hoa Kỳ tối đa là 6 năm. 3 năm chấp thuận có thể được cấp với thời gian kéo dài thêm 3 năm.

Sau năm thứ sáu, có thể xin gia hạn một năm nếu người giữ thẻ H1B áp dụng I-140 365 ngày trước khi thị thực của anh hết hạn. Visa H1B mất nhiều thời gian hơn và có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt hơn visa L1, phù hợp hơn với các công ty đa quốc gia. Cả hai thị thực đều có mục đích kép, đó là những người có thể nộp đơn xin thẻ xanh ngay cả khi lưu trú dưới dạng người không di dân ở Hoa Kỳ. Quốc tịch của người nộp đơn là yếu tố chính quyết định phạm vi hiệu lực của thị thực. Visa H1B có thể chuyển nhượng. Người nắm giữ được tự do tham gia vào thị trường chứng khoán và bán hoặc mua bất động sản ở Hoa Kỳ.

Các điểm Visa L1 khác với H1 Visa

Bảng dưới đây mô tả sự khác biệt giữa Thị thực L1 và H1

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Những yếu tố có thể gieo quả ngọt cho thượng đỉnh Trump-Kim

Những yếu tố có thể gieo quả ngọt cho thượng đỉnh Trump-Kim

Sự biến chuyển của tình hình cùng quan điểm "phi truyền thống" của các lãnh đạo có thể giúp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều đạt kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất