Sự kiện của ông Trump bị người hâm mộ K-pop và dân TikTok phá đám

Theo Hãng tin Reuters, nhiều người sử dụng TikTok và các fan K-pop (nhạc trẻ Hàn Quốc) cho biết họ lợi dụng việc đăng ký vé tham dự trực tuyến để giữ chỗ nhưng không đi nhằm phá đám buổi vận động cử tri của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

06:00 23/06/2020

Khoảng 6.200 người ủng hộ đến dự cuộc vận động tranh cử ngày 20-6 của Tổng thống Donald Trump trong sân vận động 19.000 chỗ ngồi - Ảnh: REUTERS

Hai bạn trẻ là người hâm mộ K-pop, mỗi người đăng ký 2 vé nhưng không đi, trả lời Reuters cho biết lý do họ làm vậy là để tham gia một phần vào cuộc biểu tình ở Tulsa, nơi từng xảy vụ bạo lực đẫm máu chống lại người Mỹ gốc Phi cách đây 100 năm.

Cuộc vận động tranh cử tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma của Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra ngày 20-6 chỉ có khoảng 6.200 người ủng hộ có mặt. Trong khi bên ngoài địa điểm này, nhiều người biểu tình phản đối ông Trump.

Khán đài 19.000 chỗ ngồi của sân vận động BOK Center còn nhiều hàng ghế trống, đặc biệt là những hàng ghế ở tầng trên.

Sự kiện được xem là một cuộc khởi đầu không như ý của ông Trump và ban tổ chức sau một thời gian tạm ngừng các sự kiện vận động tranh cử do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước sự kiện này, ban tổ chức cho biết họ nhận được hơn 1 triệu yêu cầu đăng ký chỗ. Vé tham dự sự kiện là hoàn toàn miễn phí. Ông Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã bỏ không đọc bài diễn văn dành cho những người không vào được bên trong, vì số người tham dự không đông.

Sở Cứu hỏa thành phố Tulsa ước tính đám đông ở bên trong hội trường vào khoảng 6.200 người, trong khi đó, theo bản tin của The Hill, một người trong ban tổ chức cho biết có 12.000 người đi qua cổng an ninh.

Các cố vấn tranh cử của ông Trump xem sự kiện vận động tranh cử ở Tulsa là cơ hội để khuấy động tâm lý phấn khởi của người ủng hộ và để biểu dương lực lượng của mình.

Mặc dù có cho đăng ký vé, ủy ban tranh cử của Tổng Thống Donald Trump cho biết việc tham dự theo nguyên tắc "đến trước vào trước" chứ không ai được cấp "vé" vào bên trong.

Tim Murtaugh, người phát ngôn của ủy ban tranh cử của ông Trump, cho biết: "Những người cánh tả luôn tự cho mình là thông minh, có thể lừa chúng tôi. Việc đăng ký tham dự chỉ là để cho người ta đặt chỗ trước qua số điện thoại. Dù sao, chúng tôi cũng cảm ơn họ là đã cung cấp tin tức để dễ liên lạc".

Chưa rõ việc phá đám sự kiện của ông Trump là do có người đứng sau tổ chức hay chỉ là một phong trào được giới trẻ hô hào trên mạng và được hưởng ứng ngẫu nhiên.

Link nguồn: https://tuoitre.vn/su-kien-cua-ong-trump-bi-nguoi-ham-mo-k-pop-va-dan-tiktok-pha-dam-20200622072200494.htm

Tags:
Dạy con thành những người thành công theo cách của tỷ phú Donald Trump

Dạy con thành những người thành công theo cách của tỷ phú Donald Trump

Donald Trump áp dụng triệt để với các con nguyên tắc không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình. Người vi phạm sẽ bị cắt quyền thừa kế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất