Sự ra đi của cặp vợ chồng già khi “không thể sống thiếu nửa còn lại”

Đôi vợ chồng, một người 98 và 100 tuổi, đã chết cùng nhau vào Chủ nhật tại Napa, California, khi một đám cháy di chuyển nhanh chóng vào nhà của họ khiến họ không thể trốn thoát được.

11:30 12/10/2017

Sara và Charles Rippey đã gặp nhau tại trường tiểu học của họ ở Hartford, Wis. Gần 90 năm trước. Một trong những người con của họ, Mike Rippey, nói: "Họ đã quen biết với nhau từ đó.”

Đôi vợ chồng, một người 98 và 100 tuổi, đã chết cùng nhau vào Chủ nhật tại Napa, California, khi một đám cháy di chuyển nhanh chóng vào nhà của họ khiến họ không thể trốn thoát được. Họ thuộc ít nhất 17 người đã chết trong vụ cháy rừng ở đất nước rượu vang miền Bắc California. 20.000 người đã bị buộc phải di tản.

Mike Rippey, 71 tuổi, nói: "Chúng tôi luôn nói về những gì sẽ xảy ra nếu một người trong số họ chết và người kia vẫn còn sống. "Họ không thể không có nhau. Thực tế việc ra đi cùng nhau có lẽ là điều họ muốn."

Ông Rippey đến nhà cha mẹ vào chiều thứ Ba, hy vọng rằng ông sẽ tìm thấy một cái gì đó có ý nghĩa trong đống đổ nát.

Mike Rippey và anh trai, Chuck, lục soát đống tro tàn của nhà cha mẹ ở Napa vào thứ Ba.

Ông hầu như không thể tìm ra cửa trước. Có những tàn tích của nhà để và một chiếc Lexus cũ, bây giờ mọi thứ trông giống như một đống rác.

Sara và Charles đã trải qua mọi kỷ niệm với nhau: quen nhau từ thời thơ ấu tại Hartford đến Đại học Wisconsin-Madison, nơi họ cùng tốt nghiệp. Hoặc từ những chuyến đi xa xôi của họ trong Thế chiến II tới công việc của Charles Rippey như là một kỹ sư cho Firestone, công ty lốp xe.

Rippeys kết hôn trước chiến tranh nên sau đó ông phải đến Bắc Phi, Pháp và Ý. Khi ông trở về, họ đã định cư để có con.

Sara và Charles Rippey trong một bức ảnh được cung cấp bởi gia đình họ.

Sau khi con cái Rippey lớn lên, hầu hết trong số họ chuyển đến California. Mong muốn được gần gũi với họ, Rippeys đi theo, di chuyển đến Napa. Cặp vợ chồng đã kỷ niệm 75 năm ngày cưới với các thành viên trong gia đình.

Họ đã sống ở ngôi nhà của họ ở Napa trong 35 năm, dài hơn bất cứ nơi nào khác, Mike Rippey nói.

Ông ấy đang ở Luân Đôn vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhưng anh trai ông đã biết những gì đã xảy ra. Một người chăm sóc đã ở nhà tối hôm đó và đã nấu bữa tối cho Rippeys. Nhiều giờ sau, khi ngọn lửa tràn vào, cô đã cố gắng giải cứu hai người đang ngủ, nhưng ngọn lửa di chuyển quá nhanh. Sau đó, mái nhà bắt đầu nứt.

Mike Rippey nhìn thấy cha mẹ của mình thường xuyên, đi đến nhà để ăn tối hai hoặc ba lần một tuần. Ông thường đi cùng với một anh chị em ruột hoặc một trong những đứa cháu của Rippey. Và luôn luôn mang theo một chai rượu.

"Tôi muốn đi đến đó và nói, 'Cách duy nhất để khỏe mạnh là có Champagne'", ông bày tỏ. 

Theo NY Times
Tags:
Cháy ở Bắc California: 15 chết, hơn 150 mất tích

Cháy ở Bắc California: 15 chết, hơn 150 mất tích

Có đến 15 người bị thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở miền Bắc California, tính đến sáng Thứ Ba, 10 Tháng Mười, theo nhật báo The Los Angeles Times.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất