Sự thật Bamboo Airways bị tố 'giật' phi công, gây thiệt hại ngàn tỷ

Lãnh đạo Bộ GTVT chiều 4/5 thừa nhận có văn bản Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng 'giành giật phi công' của Bamboo Airways, gây thiệt hại ngàn tỷ đồng/năm cho Vietnam Airlines

23:00 05/05/2019

Lãnh đạo Bộ GTVT xác nhận có sự việc Vietnam Airlines gửi văn bản tố Bamboo Airways giành giật phi công, gây thiệt hại ngàn tỷ cho Vietnam Airlines

Việc "Vietnam Arlines tố Bamboo Airways giành giật phi công" là có thật

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/5, báo chí đặt câu hỏi về việc có hay không sự việc gây xôn xao dư luận gần đây rằng Vietnam Airlines đã gửi báo cáo “mật” tới Bộ GTVT, tố Bamboo Airways “giành giật phi công”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hãng này. Về sự việc này hãng hàng không non trẻ Bamboo Airways đã gửi văn bản tới Bộ GTVT cho biết đã nhặt được văn bản trên và cho rằng Vietnam Airlines “chơi xấu” với báo cáo trên.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, xác nhận ngày 24/4 Bộ GTVT đã nhận được báo cáo của Vietnam Airlines về tình trạng phi công chuyển đến đơn vị khác. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh các doanh nghiệp phải hoạt động theo cơ chế thị trường.

“Các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường. Chúng tôi sẽ ngồi lại với hai bên để xem xét vụ việc như thế nào, rồi có báo cáo rõ hơn", ông Nguyễn Nhật nói.

"Nhặt" được văn bản MẬT?!

Tập đoàn FLC, Công ty mẹ của hãng hàng không Bamboo Airways trước đó đã gây xôn xao dư luận khi gửi công văn tới Bộ GTVT, tiết lộ việc doanh nghiệp này "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines, tố Bamboo Airways giành giật phi công.

Cụ thể Công văn của FLC cho biết vào ngày 23/4, doanh nghiệp có "nhặt" được một văn bản photo ngay chính trụ sở của Bamboo Airways. Theo các nội dung trong chính văn bản photo trên, văn bản được Vietnam Airlines gửi tới Bộ GTVT.

Đồng thời, mục “nơi nhận” của văn bản trên còn bao gồm Cục Hàng không Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways và Vietnam Airlines sẽ ngồi với lãnh đạo Bộ GTVT?

Nội dung văn bản mật được cho là từ Vietnam Airlines ánh về việc Bamboo Airways có hành vi “giành giật lực lượng phi công của Vietnam Airlines”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, khiến Vietnam Airlines thiệt hại tài chính lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm.

Đồng thời văn bản được cho là của Vietnam Airlines còn “báo cáo” đề nghị Bộ GTVT dừng xem xét việc cấp chứng chỉ khai thác (AOC) đối với loại tàu bay B787 của Bamboo Airways.

Văn bản lại đóng dấu “MẬT”, cuối văn bản này có chữ ký của ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA và đóng dấu của hãng này, theo FLC.

Trong công văn gửi bộ GTVT, FLC cho rằng việc VNA khẳng định Bamboo Airways vận hành Boeing 787 không đảm bảo an toàn hàng không là "hoàn toàn không có căn cứ".

Theo FLC, nếu văn bản này có thật, đây là hành vi đưa thông tin sai sự thật của Vietnam Airlines. Bamboo Airways thực hiện tuyển dụng nhân sự công khai theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam - FLC khẳng định.

Văn Minh

Tags:
Bè chở 9 người di cư bị lật ở biên giới Mỹ - Mexico

Bè chở 9 người di cư bị lật ở biên giới Mỹ - Mexico

Một bé trai tử vong khi chiếc bè cao su lao xuống vùng nước chảy xiết của sông Rio Grande khi gia đình cố vượt biên từ Mexico sang Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất