Sự thật bất ngờ ít người biết về thành phố New York

Taxi vàng là loại phương tiện giao thông “thống trị” ở New York. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ban đầu taxi này có màu đỏ và xanh cho tới năm 1907. Đây là một trong những sự thật thú vị về thành phố New York.

23:00 04/08/2018

Tòa nhà 75 1/2 Bedford Street ở thành phố New York được xây dựng vào năm 1873 là ngôi nhà hẹp nhất New York và cũng là ngôi nhà nhỏ nhất nước Mỹ. (Nguồn: The Richest)

Tòa nhà 75 1/2 Bedford Street ở thành phố New York được xây dựng vào năm 1873 là ngôi nhà hẹp nhất New York và cũng là ngôi nhà nhỏ nhất nước Mỹ. (Nguồn: The Richest)Theo The Richest, có một ga tàu bí mật có tên Track 61 ở trung tâm Manhattan. Nhà ga này nằm dưới Waldorf Astoria, một trong những khách sạn sang trọng ở New York.

Cựu Tổng thống Mỹ George Bush được cho là từng sử dụng nhà ga này.Công viên Lowline, hiện đang được xây dựng ở thành phố New York, sẽ trở thành công viên dưới lòng đất đầu tiên trên thế giới. Chi phí ước tính của dự án này là 55 triệu USD và quá trình xây dựng có thể hoàn tất vào năm 2020.

Hầu hết biển báo chỉ đường ở thành phố New York đều có màu xanh lá cây và trắng. Những biển báo màu nâu, được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1989, để chỉ các quận lịch sử.Nhiều công ty giao hàng như UPS và FedEx buộc phải trả một khoản tiền lớn để có được những chỗ đậu xe thuận tiện trên đường phố đông đúc ở New York.Brooklyn là một trong những địa điểm đầu tiên bạn nên đến nếu có cơ hội tới thành phố New York.

New York là một thành phố sôi động và phát triển. Người dân ở đây hầu như không ngủ vào ban đêm.Taxi vàng ở New York là loại phương tiện giao thông phổ biến ở thành phố này. Tuy nhiên ít ai biết rằng ban đầu taxi này có màu đỏ và xanh cho tới năm 1907.

Tòa tháp Empire State cao 102 tầng ở New York hiện là tòa nhà cao thứ 5 trên thế giới. Nó từng là tòa nhà cao nhất nước Mỹ sau khi được xây dựng năm 1931 và giữ kỷ lục này trong suốt 40 năm.Người dân New York có sở thích ăn uống. Có rất nhiều nhà hàng ở đây và nếu muốn khám phá hết bạn phải mất tới hơn 10 năm.

Nếu bạn muốn đi dạo quanh thành phố New York, cách tiện lợi nhất là đi tàu, nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với taxi.Tại thành phố New York, với dân số khoảng 8,6 triệu người, có tới hơn 800 ngôn ngữ được sử dụng bởi 40% dân số thành phố này được sinh ra ở bên ngoài nước Mỹ.

Theo Kiến thức

Tags:
California điều tra cáo buộc liên quan đến Giám Sát Viên Andrew Đỗ

California điều tra cáo buộc liên quan đến Giám Sát Viên Andrew Đỗ

Ủy Ban Thực Thi Chính Trị Công Bằng của California (FPPC), hiện điều tra xem Giám Sát Viên Orange County Andrew Đỗ có vi phạm luật hay không khi ông bị c.á.o b.u.ộ.c ảnh hưởng đến các quyết định về hợp đồng chính phủ với các nhà vận động hành lang -những người đã đóng góp tối đa khi ông tái tranh cử, theo báo mạng Voice of OC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất