Sự thật những quả đắng phía sau việc kết hôn giả để định cư Mỹ ?

Dưới đây là những hậu quả mà kết hôn giả đem lại

21:30 19/08/2019

1. Đương đơn Việt Nam có thể sang đến Mỹ thành công nhưng lại không thể ly hôn với người bảo lãnh vì người bảo lãnh đã "cao chạy xa bay", và không thể gặp lại người bảo lãnh.

2. Những người đồng ý đứng ra giao dịch kết hôn giả thông thường có nhân thân không tốt hoặc thu nhập không đảm bảo nên họ muốn kiếm thêm thu nhập thông qua hình thức này. Khi liên quan đến những đối tượng này, cá nhân của bạn sẽ phụ thuộc vào họ rất nhiều, và đây là cái cớ để gây ra những phiền phức cho cá nhân và gia đình cả về mặt tài chính lẫn tình cảm.

3. Với diện hôn thê/hôn phu: Người bảo lãnh giả có thể sẽ không đồng ý kết hôn trong vòng 90 ngày và vòi vĩnh thêm một khoản phí nhất định.

4. Nếu những người đã từng kết hôn, sau đó ly hôn để kết hôn giả và tiến hành hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ. Những đương đơn này có thể gian dối để qua mắt viên chức chính phủ nhưng người vợ/chồng thật của họ rất khó để tiến hành thêm một bộ hồ sơ giả thứ hai để đến Mỹ hợp pháp. Do đó cơ hội để vợ chồng thật đoàn tụ tại Mỹ khá là xa vời.

5. Với những người đã định cư được ở Mỹ theo con đường hôn nhân giả, nếu bị phát hiện, họ sẽ bị phạt tiền (250.000 USD) và ngay lập tức trục xuất khỏi nước Mỹ và cấm nhập cảnh vĩnh viên.

Tags:
Cô gái Việt trên đất Mỹ: Nhận học bổng 5 tỷ, lương 85.000 USD/năm vẫn muốn trở về Việt Nam?

Cô gái Việt trên đất Mỹ: Nhận học bổng 5 tỷ, lương 85.000 USD/năm vẫn muốn trở về Việt Nam?

Từng nhận được học bổng trị giá 5 tỷ của Đại học Vanderbilt (Top 14 hệ thống trường đại học quốc gia Mỹ), và xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng viên để làm việc cho Tập đoàn tài chính Nomura Holdings (một tập đoàn lớn của Nhật có trụ sở đặt tại phố Wall), Nguyễn Nhật Minh vẫn luôn ấp ủ mong muốn được trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp để tiếp tục làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất