Sự thật về EB-5

Hàng năm Mỹ vẫn thu hút hàng trăm ngàn người đến du lịch, học tập, làm việc, sinh sống và định cư. Tuy nhiên, việc đặt chân lên mảnh đất này không hề đơn giản, thêm vào đó với mật độ thông tin về các chương trình định cư, đặc biệt là chương trình EB-5 với vô vàn lời hứa, cam kết từ các công ty dịch vụ hiện nay đã đưa không ít nhà đầu tư vào một “mê hồn trận” không lối thoát.

12:00 12/10/2017

Đầu tư định cư Mỹ (EB-5) là một trong những chương trình định cư hấp dẫn nhất hiện nay, với số tiền đầu tư tương đương 500.000 đô la Mỹ/suất và tạo ra tối thiểu 10 việc làm, nhà đầu tư và gia đình được nhận thẻ xanh cư trú tại Mỹ và được hưởng mọi quyền lợi của công dân xứ sở cờ hoa. Thông tin là thế, tuy nhiên làm sao để có thể biết, đánh giá, chọn được dự án khả thi trong khi nó cách xa mình đến nửa vòng trái đất và trong một quốc gia có chế độ luật pháp nghiêm ngặt như Mỹ? Mình đã thật sự hiểu rõ về chương trình EB-5? Tiền đầu tư có chắc chắn nhận lại được 100% như các công ty dịch vụ hiện nay đang cam kết? Nếu rủi ro xảy ra thì phải làm sao? Ai giải quyết? Tỉ lệ đạt visa 100% có thật không? Chương trình dễ lấy thẻ xanh đến thế ư? Không biết gì về luật Mỹ thì làm sao tiến hành các thủ tục pháp lý, chứng minh tài chính… đúng và đáp ứng các yêu cầu của Sở di trú? Khi qua Mỹ (một quốc gia phát triển hàng đầu thế giới) thì việc tìm trường cho con, thuê/mua nhà, mở tài khoản, làm sổ an sinh… sẽ thế nào đây?

Nhu cầu sở hữu thẻ xanh định cư cho cả gia đình tại Mỹ ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều gia đình, đặc biệt khi thời hạn cuối để tham gia chương trình định cư Mỹ  EB-5 với mức đầu tư 500.000 đô la Mỹ đang cận kề  vào ngày 8-12-2017.

Theo Kinh tế Sài Gòn

Tags:
Người Việt ở Mỹ đòi công lý cho nam sinh bị cảnh sát bắn chết

Người Việt ở Mỹ đòi công lý cho nam sinh bị cảnh sát bắn chết

Cái chết của thanh niên gốc Việt Tommy Le đã khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ đoàn kết lên tiếng về việc lạm dụng vũ lực của cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất