Sự thật vì sao Việt kiều thường ngủ ở xe hơi?

Cuộc sống ở Mỹ không phải lúc nào cũng là thiên đường, đôi lúc chuyện phải ngủ tạm bợ ngoài xe là điều đương nhiên. Nhân dịp có người hỏi về vấn đề này, tôi cũng xin mạn phép chia sẻ với quý vị lý do tại sao Việt kiều thường hay ngủ ngoài xe như vậy?

13:56 28/04/2023

Thực ra bản thân tôi, khi còn làm 2 jobs cũng đã phải ngủ ngoài xe rất nhiều. Bởi lẽ khi làm 2 công việc, thời gian nghỉ giữa chừng chỉ khoảng độ 1-2 tiếng, nếu về nhà thì cũng mất thời gian nên đa phần tôi chọn ngủ luôn tại xe. Trên xe của tôi lúc nào cũng đem theo đồ ăn, thức uống, hay thậm chí mấy hôm trời lạnh, tôi còn đem luôn theo mền.

Thực sự bên Mỹ này, chiếc xe hơi đôi khi chẳng khác nào một căn nhà thu nhỏ. Đa phần mọi người sẽ tranh thủ 2 tiếng nghỉ ngơi, nằm ngủ tạm trên xe rồi sau đó lấy sức đi cày tiếp tục. Còn cũng có một trường hợp khác về những người chọn ngủ ngoài xe. Thường những người này do dính líu tới cờ bạc hay nợ nần nhiều quá, rồi chẳng có đủ chi phí mà chi trả cho tiền nhà hàng tháng, họ chọn luôn giải pháp là ngủ ngoài xe.

Mang theo đầy đủ vật dụng lên xe rồi ở tạm ngày này qua ngày khác. Điều này tôi nói ra có thể sẽ đụng chạm tới nhiều người nhưng tôi vẫn muốn nói để quý vị có thể hiểu thêm về cuộc sống Mỹ. Có nhiều người khi qua tới bên Mỹ, vẫn có cái máu đỏ đen, cho nên dù có ở thậm chí mười mấy, hai mươi năm, vẫn không có một chút gì hết. Rồi cuối cùng phải chịu cảnh ở ngoài xe, khổ vô cùng.

Hình ảnh minh họa

Nhưng thực sự đây đâu có phải tình cảnh do nước Mỹ tạo ra? Tất cả đều phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Như anh chị cô bác nào qua Mỹ trước chắc hẳn đều biết rõ, ở xứ Mỹ này, nếu chăm chỉ làm lụng đi cày thì khá rất nhanh, chuyện có của ăn của để không có gì là quá khó. Bên đây không có sợ nghèo, trừ khi quý vị có đam mê với thứ may rủi, đỏ đen.

Chuyện ngủ ngoài xe có thể với quý vị là khá lạ lẫm, nhưng thực ra đâu phải họ muốn như vậy. Có ai là không muốn được trở về nhà nghỉ ngơi, ai mà muốn phải nằm vạ vật ở trên xe đâu. Tuy nhiên, đó lại là một tình cảnh khá phổ biến ở Mỹ, bởi lẽ lý do đầu tiên chọn ngủ trên xe chính là tiết kiệm thời gian.

Như tôi nói ở trên, nếu ai đi cày 2 jobs, chuyện tranh thủ vài tiếng ngủ trên xe sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Nếu lái xe về nhà, vừa tốn xăng, vừa tốn thời gian, lại còn nguy hiểm do đang mệt mỏi, do đó ngủ ở xe là giải pháp tốt nhất. Đây thường là tình cảnh của anh chị em mới qua bên này. Tuy nhiên sau này khi kinh tế của quý vị ổn rồi, tôi khuyên quý vị nên bỏ bớt một công việc, bởi lẽ làm 2 jobs sẽ có rất nhiều vấn đề phức tạp mà đôi khi ‘cố quá thì thành quá cố’.

Như vậy, thông qua câu chuyện ngủ trên xe của Việt kiều, tôi chỉ muốn quý vị hiểu thêm về cuộc sống ở xứ Mỹ, không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn tưởng tượng. Nhân đây tôi cũng muốn khuyên anh chị em nào đang làm 2 jobs, nếu điều kiện kinh tế không quá khó khăn, nên bỏ bớt, đừng có ham quá mà làm gì.

Kiếm tiền đương nhiên là tốt, không ai nói kiếm tiền là xấu cả, nhưng kiếm tiền phải để ý tới sức khỏe đừng để tới lúc rồi tiền mình làm ra mà mình không có được xài. Kiếm ít tiền cũng được, còn thời gian tôi khuyên quý vị nên để dành học hành, khi có kiến thức rồi, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Những chia sẻ ở trên, rất mong nhận được sự ủng hộ của quý vị.

Biên tập: Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Nguồn: Youtube Duong Trung Hieu
Ivanka khóc khi Trump rời Nhà Trắng

Ivanka khóc khi Trump rời Nhà Trắng

Ivanka Trump, con gái lớn của cựu tổng thống Mỹ, xúc động bật khóc khi cha lên chuyên cơ Không lực Một rời Washington về Florida sau bài phát biểu từ biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất