Sự thật xác ướp chỉ dài 15 cm nghi của người ngoài hành tinh được tìm thấy ở Chile

Nguồn gốc thật sự về một bộ xương chỉ dài 15cm nghi là của người ngoài hành tinh đã được các nhà khoa học lý giải.

23:00 23/03/2018

Một nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc Đại học California, Đại học San Francisco và Đại học Stanford đã chứng minh rằng, thực tế, xác ướp có tên Ata được tìm thấy ở Chile chính là thuộc về một bé gái bị chứng còi xương.

Bộ xương này được tìm thấy ở ở khu vực Atacama, Chile vào năm 2003 với đặc điểm nổi bật là một chiếc sọ dài hình nón và chỉ có 10 xương sườn.

Xác ướp có tên Ata được tìm thấy ở Chile .

Ban đầu, bộ xương được phát hiện bởi một nhà sưu tập Tây Ban Nha, người đã hoài nghi rằng đó có thể là xác ướp của người ngoài hành tinh.

Sau 5 năm nghiên cứu, các nhà khoa học ở 3 đại học nói trên đã chỉ ra rằng thực chất, sự đột biến gen đã gây ra tình trạng khác biệt ở bộ xương này.

Xác ướp có phần đầu hình nón.

Các thử nghiệm di truyền học tại Đại học California, Đại học San Francisco và Đại học Stanford đã chứng minh rằng, đây là bộ xương của nữ giới, đã chết cách đây 40 năm.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một trong những chứng đột biến gen chưa từng được nhắc đến, cùng với các rối loạn về tăng trưởng khác, chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bộ xương chỉ dài hơn 15 cm và có 10 xương sườn. Bộ xương này rất có thể là một đứa trẻ bị đẻ non hoặc đứa trẻ tử vong sau khi sinh.

Bộ xương chỉ dài 15 cm.

Ngoài các dị dạng xương, bộ xương Ata còn bị một tình trạng di truyền khác gọi là thoát vị cơ hoành bẩm sinh. Đây là một khiếm khuyết bẩm sinh sinh học tương đối phổ biến, trong đó cơ hoành không phát triển đúng cách.

Garry Nolan, giáo sư về vi sinh học và miễn dịch học tại  Đại học Stanford, nói rằng những dấu hiệu này cho thấy bộ xương mới chỉ sống cách đây 40 năm và ông hy vọng Ata sẽ được chôn cất hợp lý.

"Bây giờ chúng ta biết rằng đó là một đứa trẻ, và có lẽ nó đã chết trước hoặc sau khi sinh. Tôi nghĩ bộ xương nên được trả về nước xuất xứ và chôn theo phong tục của người dân địa phương".

Sự thật về xác ướp đã được các nhà khoa học tiết lộ sau 5 năm nghiên cứu.

Khi được phát hiện cách đây 5 năm, sự kỳ dị của bộ xương này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về nguồn gốc của nó.

Một số người cho rằng đây là bộ xương của một loài linh trưởng không phải con người. Một số ý kiến suy đoán xác ướp có thể là bằng chứng người ngoài hành tinh ghé thăm Trái Đất. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới nhất đã bác bỏ hoàn toàn những suy đoán trên.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Trộm tay xác ướp, du khách ‘dính’ lời nguyền ám ảnh

Trộm tay xác ướp, du khách ‘dính’ lời nguyền ám ảnh

Dù đã trả lại mẩu xương nhặt được tại nghĩa trang cổ, nữ du khách vẫn gặp những hiện tượng kỳ lạ trong nhà suốt 30 năm liền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất