Sự trở lại của bà Melania Trump

Sau 4 tháng biến mất khỏi truyền thông, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump bất ngờ xuất hiện trước công chúng như báo hiệu về khả năng tái tranh cử của chồng bà vào năm 2024.

02:00 14/11/2021

Vào Ngày cựu chiến binh Mỹ 11/11, bà Melania chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái tôn vinh quân đội. Bài đăng này xuất hiện hơn một năm sau khi có thông tin cho rằng chồng bà gọi người Mỹ hy sinh trong chiến tranh là “những kẻ tồi tệ và thất bại”. Sự việc diễn ra ngay trước khi ông Trump thua trong cuộc tái tranh cử, theo SCMP.

Cũng trong tháng này, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ tiết lộ bà được trao tặng Giải thưởng Spirit of Lincoln bởi Log Cabin Republicans (LCR), tổ chức của Đảng Cộng hòa ủng hộ quyền bình đẳng cho người Mỹ LGBTQ+, tại buổi dạ tiệc hàng năm được tổ chức ở CLB Mar-a-Lago của nhà Trump.

Bà Melania gửi lời cảm ơn tới “những người đã nêu gương cam kết với cộng đồng LGBT” và gọi sự kiện này là “buổi tối đẹp đẽ kỷ niệm sự thống nhất”.

Su tro lai cua ba Melania Trump anh 1

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump được LCR trao tặng giải thưởng. Ảnh: @ melaniatrump.

Trước kia, khi giữ cương vị đệ nhất phu nhân, bà Melania bị chỉ trích vì không làm tròn trách nhiệm từ thiện công khai. Tuy nhiên, trong bài phát biểu gần đây, bà nói về thành tựu của mình thông qua sáng kiến Be Best.

“Thông qua Be Best, tôi đã tạo ra nhiều chiến dịch nâng cao nhận thức về các vấn đề quan trọng như chăm sóc nuôi dưỡng, bệnh hồng cầu hình lưỡi liềm, kỹ thuật học tập về cảm xúc xã hội và hội chứng kiêng cữ ở trẻ sơ sinh”, bà nói với khán giả tại buổi dạ tiệc.

“Be Best cũng khuyến khích từng cá nhân thể hiện hành động tử tế đơn giản, quan tâm đến người cần giúp đỡ hoặc dạy bài học về cuộc sống. Khi thực hiện những hành động nhỏ này, người lớn chúng ta cho con cái thấy tác động tích cực của chúng tới cộng đồng”, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

Su tro lai cua ba Melania Trump anh 2

Bà Melania nói rất nhiều về sáng kiến ​​Be Best tại buổi dạ tiệc từ thiện. Ảnh: Twitter.

Sau ngày cuối cùng tại vị, bà Melania nhanh chóng tách khỏi chồng Donald Trump và giới truyền thông khi lên máy bay đến Florida.

Cho đến gần đây, lần cuối cùng bà được nhìn thấy xuất hiện trước công chúng là vào tháng 7. Ngày 30/10, rời khỏi những lần xuất hiện ăn tối thông thường tại khu đất Mar-a-Lago, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng chồng tham dự trận đấu bóng chày.

Cặp đôi thực hiện “tomahawk chop” - động tác phổ biến của những người hâm mộ đội Atlanta Braves. Tuy nhiên, người Mỹ bản địa lên án đó là sự xúc phạm phân biệt chủng tộc đối với văn hóa và di sản của họ.

Chỉ vài ngày sau, bà Melania xuất hiện cạnh chồng khi ông có bài phát biểu quan trọng tại buổi gây quỹ của Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết (America First Policy Institute).

Su tro lai cua ba Melania Trump anh 3

Bà Melania Trump cùng chồng tham dự trận đấu bóng chày giữa Houston Astros và Atlanta Braves ngày 30/10. Ảnh: AFP.

Tags:
Ở Việt Nam 7 năm, chàng trai Tây không dám về quê hương

Ở Việt Nam 7 năm, chàng trai Tây không dám về quê hương

Jesse Peterson – một chàng trai Canada đã sống ở Việt Nam 7 năm. Jesse thường đùa rằng giờ anh chẳng còn dám về Canada nữa. Để lý giải về nỗi “sợ hãi” này, mời các bạn cùng đọc bức thư mà Jesse gửi cho bố mình ở Canada.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất