Sức hấp dẫn mang tên Thẻ xanh Mỹ

Không chỉ ở Việt Nam mà hầu như trên toàn thế giới đều nhận định và không thể chối từ rằng, tấm thẻ xanh nước Mỹ có một sức hấp dẫn đặc biệt và giúp nhiều người hiện thực hóa giấc mơ mang tên Mỹ. Vậy điều gì khiến thẻ xanh Hoa kỳ có nhiều sức hấp dẫn so với các nước khác trên thế giới và được xem là cơ hội để học tập, sinh sống và kinh doanh thành công tại Mỹ?

04:00 30/07/2017

Thẻ xanh tên gọi tiếng Mỹ là Permanent Resident Card, là thẻ chứng nhận cho người ngoại quốc có tư cách thường trú ở Mỹ. Với một quốc gia hùng mạnh về tất cả lĩnh vực của đời sống và xã hội, nơi mà con người nhận được nhiều quyền ưu đãi và sự hỗ trợ từ chính quyền. Thì thẻ xanh được xem là tấm thẻ thông hành để được sinh sống một cách hợp pháp, học tập, kinh doanh và nhận mọi quyền lợi như dân Mỹ đích thực. Thông qua các chương trình định cư do Chính phủ Mỹ cung cấp, điển hình như bảo lãnh người thân, đầu tư định cư Mỹ EB-5, người nước ngoài có thể trở thành thường trú nhân hợp pháp tại quốc gia này và nhận được tấm thẻ xanh thường trú tại Hoa Kỳ.

Nhiều chuyên gia phân tích, sức hấp dẫn mang tên thẻ xanh Mỹ không đơn thuần chỉ vì Mỹ là một đất nước đề cao tự do dân chủ, tạo nhiều cơ hội cho những người có ước mơ, khát khao, tài năng và nỗ lực phấn đấu để thành công trong sự nghiệp. Hay Mỹ là quốc gia có nền giáo dục hiện đại, tiên tiến nhất thế giới, một lựa chọn tốt để thế hệ trẻ được học tập và trưởng thành một cách năng động nhất. Mà việc sở hữu một tấm thẻ xanh Mỹ, còn mang đến cho thường trú nhân những điều kiện, lợi ích còn nhiều hơn như thế.

Đối với những ai còn trong độ tuổi đi học thì việc có thẻ xanh sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như miễn phí học phí tại các trường công lập, được xin học bổng tài trợ từ chính phủ cho việc học hành, ngoài ra những sinh viên có thẻ xanh được yêu cầu trả mức học phí thấp hơn tại các trường đại học và cao đẳng hơn so với sinh viên nước ngoài mang visa du học, giúp việc học tập trở nên dễ dàng hơn.

Chủ sở hữu thẻ xanh có quyền được sở hữu hợp pháp như một công dân Mỹ có quyền như nhà cửa, xe cộ và được tự do làm việc cho các doanh nghiệp, công ty và được hỗ trợ từ chính phủ. Có thể nộp đơn xin bảo lãnh vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi (chưa lập gia đình) sang Mỹ sống chung. Ngay cả khi người đứng đơn không may qua đời thì vợ/chồng, con cái vẫn được duy trì tình trạng thẻ xanh trên.

Không những thế, tình trạng thẻ xanh sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi Luật Di trú Mỹ thay đổi trong tương lai. Và người có thẻ xanh sẽ được nhận lợi ích an sinh xã hội khi họ về hưu nếu người đó có thâm niên làm việc được 10 năm trước khi nghỉ hưu.

Người có thẻ xanh có thể sinh sống ở bất kỳ bang nào trong 50 bang tại Mỹ. Họ có thể tự do xuất nhập cảnh Mỹ mà không lo bị từ chối hoặc gặp phải các thủ tục hành chính phức tạp. Quyền năng của thẻ xanh Mỹ còn được thể hiện ở điều kiện miễn xin thị thực khi đến các nước như Canada, Mexico, Bahamas, Pháp, Anh…

Nguồn: immica.org

Tags:
Một cựu binh hải quân Hoa Kỳ đã dùng cách này để “sống sót” trong quân đội và bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó mỗi ngày để thành công

Một cựu binh hải quân Hoa Kỳ đã dùng cách này để “sống sót” trong quân đội và bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó mỗi ngày để thành công

“Nếu tôi thức dậy và nghĩ rằng: Ngày hôm nay sẽ gặp nhiều khó khăn đây, não bộ sẽ lọc tất cả những thông tin đó và tìm ra những thông tin chính xác để chứng minh rằng tôi linh cảm đúng. Dần dà nó trở thành lời tiên tri tự thực hiện. Mỗi sáng tôi tự điều chỉnh bộ lọc của mình. Tôi muốn đảm bảo rằng 11 triệu đơn vị thông tin trong não hoạt động theo ý mà mình muốn”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất