Sức khỏe ở tuổi 70 của tổng thống Donald Trump

Bác sĩ Ronny Jackson mới đây tiết lộ Tổng thống Donald Trump chỉ ngủ khoảng 4 – 5 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, sức khỏe của Tổng thống Trump hoàn toàn khỏe mạnh.

10:00 22/08/2018

Theo CNN, bác sĩ phục vụ Nhà Trắng Ronny Jackson mới đây tiết lộ với công chúng những thông tin quan trọng về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump.

Theo bác sĩ Jackson, Tổng thống Trump chỉ ngủ khoảng 4- 5 tiếng mỗi đêm. Thời gian ngủ của ông chủ Nhà Trắng này ít hơn so với nhiều người ngủ 7 – 8 giờ/đêm nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của ông. Vị bác sĩ này nhận định, dù ngủ ít nhưng nhận thức của Tổng thống Trump vẫn “sắc bén” và có sức khỏe “tuyệt vời”.

Điều này đã được các chuyên gia, nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu về việc ngủ ít mỗi đêm. Theo đó, việc ngủ trong thời gian ngắn mỗi đêm của những người giống như Tổng thống Trump vẫn có đủ năng lượng cho ông thức dậy và làm việc hiệu quả vào hôm sau.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra, Tổng thống Trump thuộc 1% dân số chỉ cần ngủ 4 – 5 tiếng mỗi đêm nhưng hoàn toàn khỏe mạnh như những người người bình thường.

Bác sĩ Jackson cũng chia sẻ, đã trao đổi với  về “chế độ ăn uống, tập thể dục và giảm cân” cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác. Đồng thời, vị bác sĩ cho biết sẽ có một chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ ông Trump trong việc thay đổi thói quen ăn uống như thường xuyên ăn đồ ăn nhanh McDonald’s hay uống coca giảm cân.

“Tôi đã nói với Tổng thống rằng nếu ông có một chế độ ăn uống lành mạnh trong 20 năm qua, ông có thể sống thọ tới 200 tuổi… Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng câu trả lời cho cấn đề trên là Tổng thống có gen rất tốt và đó là cách mà Chúa tạo nên ông ấy”, bác sĩ Jackson trả lời khi được hỏi một người có chế độ ăn như và không tập thể thao thường xuyên liệu có thể đạt được kết quả sức khỏe thể chất tương đối tốt như vậy không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Kết quả khám sức khỏe tổng quát của Tổng thống Trump cho thấy ông chủ Nhà Trắng cao 1,9m, nặng 108,4 kg và chỉ số cholesterol toàn phần là 223 và nhịp tim là 68 lần/phút. Căn cứ vào chiều cao và cân nặng trên, chỉ số cơ thể (BMI) của Tổng thống Mỹ gần với mức béo phì.

Tổng thống Trump đã đạt được 30/30 điểm theo bài thẩm định nhận thức Montreal – một tiêu chuẩn kiểm tra năng lực nhận thức dành cho việc phát hiện các trục trặc nhận thức và bệnh Alzheimer.

Trong tuần qua, bác sĩ Jackson cũng tiến hành kiểm tra đánh giá sức khỏe tâm thần theo yêu cầu của Tổng thống Trump mặc dù ông cho rằng việc này là không cần thiết.

“Tôi không lo lắng gì về năng lực nhận thức của ông ấy”, bác sĩ Jackson nói.

Theo bác sĩ Jackson, Tổng thống Trump muốn tiến hành bài kiểm tra sức khỏe tâm thần để công chúng không còn “lo lắng” về vấn đề về năng lực nhận thức của ông.

Trước đó, theo ABC News, việc khám sức khỏe đối với tổng thống là không bắt buộc nhưng họ thường xuyên kiểm tra và công bố kết luận “đủ sức khỏe để làm việc” của bác sĩ.

Vấn đề sức khỏe của ông Trump trong thời điểm này được nhiều người quan tâm do cuốn sách Lửa và cuồng nộ: Nội tình trong Nhà Trắng của ông Trump phát hành ngày 4/1 mô tả ông Trump, 71 tuổi, là người có vấn đề về tâm thần dù ông đã cực lực phản bác.

Khi đắc cử ở độ tuổi 70, trở thành Tổng thống lớn tuổi nhất từng được lựa chọn do đó vấn đề sức khỏe của ông Trump từng được bàn luận sôi nổi.

Tâm Anh

Tags:
Thiên tai khiến phân hóa giàu nghèo tại Mỹ ngày càng lớn

Thiên tai khiến phân hóa giàu nghèo tại Mỹ ngày càng lớn

Thảm họa thiên tai là nguyên nhân làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo trong cộng đồng sắc tộc tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất