Sức mạnh “không thể ngăn cản” của siêu bão Trà Mi tại Nhật Bản

Một trận bão lớn, rất mạnh, tấn công thẳng vào phía đất liền của Nhật Bản vào cuối tuần, mang lại những cơn gió mạnh và mưa to.

20:30 29/09/2018

Siêu bão Trà Mi được xếp hạng 2 bởi rủi ro do bão nhiệt đới gây ra, tốc độ gió hủy diệt lên tới 134 dặm một giờ (216km/h).

Đây là cơn bão mới nhất đe dọa Nhật Bản trong một năm qua cùng với số lượng các thiên tai thông thường khác, bao gồm mức nhiệt lớn, mưa lũ và lở đất.

Hình ảnh cơn bão trên vệ tinh.

Chưa đầy một tháng trước, một cơn bão đã tấn công sân bay quốc tế Kansai gần Osaka, khiến hàng ngàn du khách bị mắc kẹt.

Mặc dù thủ đô Tokyo của Nhật Bản luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó với bão, nhưng mối lo ngại vẫn thường trực vì dự đoán cơn bão sẽ trực tiếp tấn công vào đất liền.

“Vì nó được dự báo sẽ đi qua Nhật Bản với tốc độ cao, chúng tôi đang thúc giục mọi người thận trọng trong những ngày tới”, Sakiko Nishioka từ cơ quan khí tượng cho biết.

Sau khi đổ mưa lớn xối xả trên các đảo phía xa, cơn bão được dự báo sẽ tăng tốc và tiếp cận phía Tây Nhật Bản vào Chủ nhật, vẫn còn rất mạnh khi nó chạm tới đất liền.

Hai hãng hàng không chính của Nhật Bản JAL và ANA đã bắt đầu hủy bỏ một số chuyến bay nội địa và hơn 100 chuyến bay đến các đảo.

Ngay cả đối với một quốc gia quen thuộc với thiên tai, nhưng năm nay là một năm khó khăn đối với Nhật Bản, bắt đầu với một vụ phun trào núi lửa vào tháng Giêng khiến một người thiệt mạng.

Tháng Bảy, mức nhiệt kỷ lục đã giết chết ít nhất 80 người và khiến hơn 20.000 trường hợp phải nhập viện. Cùng với đó, những cơn mưa xối xả ở miền tây Nhật Bản đã gây ra lũ lụt và lở đất, giết chết hơn 200 người.

Chỉ hai ngày sau khi cơn bão Jebi tấn công vào tháng Chín, hòn đảo chính ở cực Bắc của Hokkaido bị rung chuyển bởi một trận động đất gây ra sạt lở đất, đánh mất điện khắp hòn đảo và giết chết ít nhất 44 người.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Dòng sông ở Mỹ bị đầu độc sau thảm họa siêu bão Florence

Dòng sông ở Mỹ bị đầu độc sau thảm họa siêu bão Florence

Một con sông ở bang North Carolina chứa đầy bùn đen rò rỉ từ một bể chứa gần đó, sau khi siêu bão Florence tràn qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất