Sydney: Nhờ phản ứng nhanh, gia đình gốc Việt thoát khỏi trận hỏa hoạn và cứu được căn nhà

Nhờ nhanh trí, một người thợ điện trẻ gốc Việt đã cứu cho ngôi nhà của gia đình mình không bị cháy trụi.

13:30 03/07/2018

Gia đình họ Vu sống tại Fairfield Heights đã tỉnh giấc vào khoảng 7 giờ sáng ngày thứ Bảy khi nghe thấy âm thanh lạ trên trần nhà của họ. Khi kiểm tra kỹ hơn, họ nhận ra rằng một ngọn lửa đã bùng lên trong khoang mái của căn nhà 3 phòng ngủ của họ.

“Mẹ tôi đã hét lên ‘chuyện gì xảy ra vậy, chuyện gì xảy ra vậy? và mọi người đều như phát điên,” anh Luke Vu nói với 9NEWS.

Trong khi cha mẹ anh nhanh chóng chạy tới để sơ tán ông bà anh sống trong một căn hộ granny ở phía sau của ngôi nhà, chàng thợ điện 26 tuổi này đã chạy đến bảng điện phía trước và tắt điện.

“Tôi chỉ biết rằng mình phải tới chỗ bảng điện và tắt nó đi. Tôi vẫn không biết rằng nguyên nhân có thể gây ra ngọn lửa là gì,” anh Vu nói.

Những người hàng xóm ở Kimberley Court đã nhanh chóng chạy tới giúp đỡ gia đình anh, để đảm bảo rằng mọi người đã trốn thoát mà không bị thường, trong khi họ chờ đợi đội ngũ khẩn cấp đến.

Các nhân viên cứu hỏa đã có thể dập tắt được ngọn lửa sau 90 phút. Ngôi nhà được trang bị máy phát hiện khói nhưng chúng không hề phát ra âm thanh báo động trước khi gia đình họ có thể thoát khỏi ngôi nhà đang cháy.

“Gia đình họ đã làm rất tốt. Họ đã nghe thấy một số tiếng động sớm, họ đã thoát khỏi căn nhà rất nhanh, họ đã gọi 000 rất nhanh và điều đó là hoàn hảo. Chúng tôi không thể yêu cầu gì hơn được nữa,” ông John Roach từ Fire and Rescue NSW cho biết.

Mặc dù không có tình huống nào đáng ngờ, nhưng một cuộc điều tra chính thức liên quan đến đám cháy hiện đang được tiến hành.

Tags:
Nước Mỹ trải qua nhiệt độ nóng kỷ lục có thể kéo dài hết tuần

Nước Mỹ trải qua nhiệt độ nóng kỷ lục có thể kéo dài hết tuần

Hàng chục triệu người Mỹ đang phải hứng chịu mức nhiệt lên tới 100 độ F và có thể nhiệt độ này còn kéo dài hết tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất