Syria xác nhận đơn vị đặc nhiệm vừa tấn công máy bay Mỹ

Syria tấn công máy bay Mỹ: Nếu là hành động khiêu khích từ phía Mỹ thì đây có thể là những dấu hiệu không tốt trong những ngày tới về tình hình Syria.

17:03 09/04/2017

Một nguồn tin từ quân đội Syria được Al-Masdar News trích dẫn tối ngày 8/4 (theo giờ địa phương) đã lên tiếng xác nhận việc lực lượng vũ trang của nước này đã tấn công máy bay Mỹ. 

 

Syria xác nhận cho đơn vị đặc nhiệm tấn công máy bay Mỹ (ảnh hỏa lực phòng không tầm gần của Trung đoàn 54)

Nguồn tin cho biết, sở dĩ họ hành động như vậy vì chiếc máy bay do thám (chưa rõ chủng loại của Mỹ) đã tiếp cận gần các vị trí đóng quân của Trung đoàn 54 ở Đông Bắc Syria. 

Trung đoàn 54 chính là lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đóng quân ở Al-Qamishli. 

Các binh sỹ của Trung đoàn 54 nói rằng máy bay trinh sát của Mỹ bị họ bắn khi bay nhiều vòng quanh khu vực căn cứ của trung đoàn. Thậm chí một số nhân chứng cho biết máy bay trinh sát Mỹ đã bay sượt qua đầu quân nhân Syria.

Hiện chưa rõ động cơ của máy bay Mỹ trong vụ việc. Nếu là hành động khiêu khích từ phía Mỹ thì đây có thể là những dấu hiệu không tốt trong những ngày tới về tình hình Syria. 

Trong một diễn biến khác, hãng tin CNN cho biết tại thị trấn Khan Sheikhoun của Syria ở Đông Bắc Syria lại vừa bị tấn công nhưng chưa rõ do lực lượng nào phát động. 

Lê Cường

Nạn nhân tấn công hóa học ở Syria ủng hộ hành động của Mỹ

Nạn nhân tấn công hóa học ở Syria ủng hộ hành động của Mỹ

“Cuộc tấn công của Mỹ đã góp phần giảm bớt một phần nỗi đau mà chúng tôi đang phải gánh chịu”, Alaa Alyousef (27 tuổi) cho biết. Alyousef là may mắn người sống sót sau vụ tấn công hóa học ở Syria nhưng không may mất cùng lúc 25 người thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất