Tác giả cuốn “Tính toán ngày tận thế” dự đoán ngày tàn của nhân loại

Tác giả của cuốn sách có tên “Tính toán ngày tận thế” ước tính 50% khả năng loài người sẽ diệt vong trong vòng 760 năm tới.

09:30 11/07/2019

Tác giả William Poundstone đã sử dụng phương pháp Copernican do nhà vật lý thiên văn thuộc Đại học Princeton J. Richard Gott III phát triển để ước tính sự việc này. Phương pháp này được cho là có tác dụng dự đoán thời gian tồn tại của bất kỳ điều gì có thời lượng không chắc chắn miễn.

Wiliam Poundstone's book titled 'The Doomsday Calculation' takes a look at a mathematical approach to predicting virtually anything, leading him to say the human race could end in 760 years. A file photo of people on the streets of New York is shown

“Rõ ràng, nếu bạn có bất kỳ thông tin cụ thể nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của loài người, bạn có thể ước tính chúng một cách thực tế hơn”, Gott trả lời phỏng vấn tờ New York Times năm 1993.

“Nhưng phương pháp thống kê này cho phép bạn đưa ra ít nhất một ước tính sơ bộ về tuổi thọ của một điều gì đó mà không cần biết thêm gì ngoài thời gian tồn tại của chúng”, tác giả chỉ thêm.

Poundstone đã giải thích phương pháp Copernican đằng sau ước tính của ông về sự kết thúc của loài người như chúng ta biết trong một tác phẩm do Vox xuất bản.

The demolition of the wall officially began on June 13, 1990, roughly 21 years later. The Berlin Wall is pictured on November 9, 1989, about seven months before demolition began

“Các nhà nhân khẩu học đã ước tính tổng số người từng sống khoảng 100 tỷ. Điều đó có nghĩa là khoảng 100 tỷ người đã được sinh ra trước tôi. Hiện tại, khoảng 130 triệu người được sinh ra mỗi năm. Với tốc độ đó, sẽ chỉ mất khoảng 760 năm để có thêm 100 tỷ người được sinh ra. Đó là cơ sở cho tuyên bố có khoảng 50% cơ hội rằng con người sẽ tuyệt chủng trong vòng khoảng 760 năm”, cuốn sách có đoạn.

Năm 1969, ngay sau khi tốt nghiệp Harvard với bằng vật lý, Gott đã sử dụng phương pháp này để dự đoán sự sụp đổ của Bức tường Berlin. Ông ước tính rằng có 50% khả năng bức tường sẽ sụp đổ không quá 24 năm kể từ ngày đó. Việc phá hủy bức tường chính thức bắt đầu vào ngày 13 tháng 6 năm 1990, khoảng 21 năm sau.

In 1969, soon after graduating from Harvard with a physics degree, Gott used this method to predict the demolition of the Berlin Wall (pictured in 1969). Gott estimated that there was a 50 percent chance the wall would come down no later than 24 years from that day, but that it would stand for at least two and two-thirds years more

Poundstone cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Bạn có đủ thông minh để làm việc tại Google không?”

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Khung cảnh như ngày tận thế ở thành phố ở Mỹ sau bão Michael

Khung cảnh như ngày tận thế ở thành phố ở Mỹ sau bão Michael

Thành phố ven biển Mexico Beach chỉ còn là đống hỗn độn sau khi hứng chịu cơn bão mạnh nhất đổ bộ miền nam nước Mỹ trong 100 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất