Tác phẩm của ông Trump được trưng bày ở Bảo tàng Thất bại

Nếu bạn quen với việc đến các bảo tàng để chiêm ngưỡng thành tựu sáng tạo thì thử đến bảo tàng trưng bày các sáng kiến thất bại, cũng có sức thu hút không kém.

09:30 21/05/2018

ảnh minh họa 

Những ai yêu thích dòng xe môtô phân khối lớn đều biết đến sức hút của hãng xe Harley -Davidson.

Năm 1994, tận dụng danh tiếng đình đám trong làng xe của mình, nhà sản xuất Harley-Davidson đã bất ngờ ra mắt dòng nước hoa mang tên Legendary với mong muốn đưa nó đồng hành cùng các “phượt thủ” trên các chặng đường.

Tuy nhiên, nỗ lực của hãng xe Harley-Davidson để quảng bá cho sản phẩm nước hoa đã thất bại. Và chai Legendary trở thành vật phẩm đầu tiên góp mặt trong danh sách trưng bày của Bảo tàng Thất bại.

Bảo tàng Thất bại dựng một bức tường dán giấy ghi chú, nơi du khách có thể thú nhận về những thất bại của họ – Ảnh: Penguin Vision Photography/FORTUNE

Bảo tàng Thất bại có trụ sở đặt tại Thụy Điển, giới thiệu phần lớn những dự án xây dựng và phát triển các sáng kiến thất bại từ khắp thế giới nhằm cung cấp cho du khách một trải nghiệm khác biệt và thú vị.

Ý tưởng thành lập một bảo tàng trưng bày các vật phẩm hoặc sáng kiến thất bại xuất phát từ ông Samuel West, một nhà tâm lý học người Thụy Điển.

Khi đến thăm Bảo tàng Các mối quan hệ đổ vỡ tại Zagreb, thủ đô của Croatia, ông Samuel West chợt nhận ra một mong cầu “muốn tìm kiếm một phương thức giao tiếp mới với tầm quan trọng của sự thất bại”.

“Tôi đã quá mệt mỏi với việc xã hội của chúng ta liên tục tôn sùng thành công mà kỳ thị sự thất bại”, ông Samuel West, người sáng lập Bảo tàng Thất bại bày tỏ.

Chính sự thất bại của các vật phẩm được trưng bày tại bảo tàng đã khắc họa được cái nhìn độc đáo về công việc kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo đầy tính chất khắc nghiệt và nhiều rủi ro.

Đặc biệt, một nghiên cứu còn chỉ ra cảm giác vui sướng và thích thú là một phần bản chất sẽ xuất hiện bên trong một người khi người đó chứng kiến nỗi đau của kẻ khác.

Và Bảo tàng Thất bại đã khai thác nguyên tắc này nhằm đem lại cho du khác trải nghiệm thú vị bên cạnh các trải nghiệm học hỏi từ sự thất bại và nghiên cứu các ý tưởng sáng tạo mới.

Tháng 12 năm ngoái, Bảo tàng Thất bại đã mở một chi nhánh vệ tinh tại Los Angeles, Mỹ. Theo thông tin từ bảo tàng, một số vật phẩm sẽ được mang đi trưng bày vòng quanh thế giới bắt đầu từ tháng 7 năm nay.

Một số phát minh trưng bày ở Bảo tàng Thất bại:

CocaCola kết hợp vị cà phê – Ảnh: Penguin Vision Photography/FORTUNE

Hãng kem đánh răng Colgate ra mắt sản phẩm mì Ý đông lạnh – Samuel West/FORTUNE

Máy nhắn tin Apple Newton có khả năng soạn thảo tin nhắn và gửi fax nhưng khả năng viết tay kém và giá thành cao – Ảnh: Sofie Lindberg/FORTUNE

Bộ điều khiển trò chơi điện tử đeo tay được quảng bá rộng rãi nhưng lại không được giao hàng như giao kèo – Ảnh: ROBYN BECK, AFP/GETTY IMAGES

Mắt kính thông minh Google Glass thất bại trước những mối quan ngại về an toàn sức khỏe, thẩm mỹ và các tính năng thừa- Ảnh: Sofie Lindberg/FORTUNE

Theo AFP

Tags:
Cô gái gốc Việt bị h.i.ế.p d.â.m may mắn sống sót đã làm nên kỳ tích

Cô gái gốc Việt bị h.i.ế.p d.â.m may mắn sống sót đã làm nên kỳ tích

Cô Amanda Nguyễn, 26 tuổi từng nộp một bộ bằng chứng y tế lên chính quyền bang Massachusetts, Mỹ về việc cô bị h.ã.m h.i.ế.p khi 22 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất