Tái hiện Sự biến Huyền Vũ Môn, TT Trump sẽ bất ngờ ra tay ?

Tổng thống Trump sẽ ra tay bất ngờ

03:30 20/12/2020

Tổng thống Trump sẽ bất ngờ ra tay "trảm tướng" ?

Cũng như Hoàng đế Đường Thái Tông năm xưa đã bất ngờ ra tay trước, hạ gục đối thủ trong Sự biến Huyền Vũ Môn, phải chăng Tổng thống Trump sẽ bất ngờ ra tay ‘trảm tướng’?…

Kể từ cuộc “đảo chính” vào đêm bầu cử 3/11, cuộc chiến pháp lý của đội ngũ Tổng thống Trump đã lần lượt phơi bày ra ánh sáng những thủ đoạn gian lận phiếu bầu của phe Joe Biden; sự thờ ơ, thông đồng phạm tội của một số quan chức các cấp; sự kiểm duyệt và tung tin phi lý của các hãng truyền thông, các nền tảng mạng xã hội; và sự uy hiếp trắng trợn của các tổ chức bạo loạn nhằm trấn áp tiếng nói công lý. Con đường đấu tranh pháp lý của Tổng thống Trump dường như không mấy thông thuận, hơn nữa lại tốn nhiều thời gian, trong khi Lễ nhậm chức 20/1 đang đến rất gần, tình hình ngày càng nguy cấp.

Trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” như vậy, hình ảnh Tổng thống Trump bình thản đi chơi golf, hay đến dự trận đấu bóng của Học viện West Point, khiến nhiều người ủng hộ ông dự đoán rằng, chắc hẳn vị tổng thống thú vị này đã có một kế hoạch phản công kỹ lưỡng và tinh mật. Cũng như Hoàng đế Đường Thái Tông năm xưa đã bất ngờ ra tay trước, hạ gục đối thủ trong Sự biến Huyền Vũ Môn, phải chăng Tổng thống Trump sẽ bất ngờ ra tay ‘trảm tướng’?

‘Huyền Vũ môn chi biến’ và hùng tài, đại nghĩa của Đường Thái Tông

Hoàng đế Đường Thái Tông (599-649) tên thật là Lý Thế Dân, là con trai thứ hai của Đường Cao Tổ Lý Uyên. Năm 617, Lý Thế Dân khuyên cha khởi binh tiêu diệt nhà Tùy hủ bại, lại có công đánh dẹp các lộ anh hùng thiên hạ, đem lại cơ nghiệp Nhà Đường nên thường được xem như một Khai quốc Hoàng đế đồng sáng lập Nhà Đường cùng với Đường Cao Tổ. Đường Thái Tông được ca tụng là hoàng đế vĩ đại nhất trong các bậc đại đế của lịch sử Trung Hoa, ông vừa có uy vũ hùng tài của vị tướng thống lĩnh ba quân, vừa có tấm lòng nhân nghĩa, yêu nước thương dân của vị minh quân lấy đức trị vì thiên hạ. 

Việc lên ngôi của Đường Thái Tông rất nổi tiếng qua Sự biến Huyền Vũ môn, trong đó ông đã lật ngược ván cờ, vô hiệu hoá âm mưu hãm hại của hai người anh em của mình là Thái tử Lý Kiến Thành và Tề vương Lý Nguyên Cát tại Huyền Vũ môn, thành Trường An. Hai người này đều bỏ mạng trong biến loạn, và ngay sau đó Lý Thế Dân được phong làm Hoàng thái tử, hai tháng sau thì lên ngôi hoàng đế.

Một số ghi chép lịch sử đánh giá chưa chính xác về cơ điểm khởi sự của Lý Thế Dân trong Sự biến Huyền Vũ môn, cho rằng ông muốn cướp ngôi Thái tử của Lý Kiến Thành nên mưu sát hai huynh đệ. Tuy nhiên, công bố gần đây của “Nhóm nghiên cứu về các anh hùng cổ đại của năm nghìn năm văn hiến huy hoàng” trên The Epoch Times đã giải oan cho Đường Thái Tông, lý giải chính xác hơn sự kiện lịch sử này.

Vì Tần vương Lý Thế Dân có công lao rất lớn đối với triều Đường, Thái tử Lý Kiến Thành cảm thấy ông là mối đe dọa đến ngôi vị của mình. Lý Kiến Thành tìm mọi cách tranh thủ sự ủng hộ của người em thứ ba là Lý Nguyên Cát, cùng với một số phi tần và đại thần của Đường Cao Tổ, mưu đồ hạ thấp uy tín, tước dần quyền lực và tiến tới làm suy yếu hoàn toàn vây cánh của Lý Thế Dân.

Đỉnh điểm là Lý Kiến Thành đã khuyên Đường Cao Tổ cô lập Lý Thế Dân bằng cách điều đi xa hoặc là xử tội chết những văn thần võ tướng trong phủ Tần Vương. Danh tướng Trình Giảo Kim bị điều ra ngoài làm thứ sử, Phòng Huyền Linh và Đỗ Như Hối bị điều ra khỏi phủ Tần Vương, còn Uất Trì Kính Đức suýt nữa bị Lý Uyên xử tội chết. Năm 626, khi Đông Đột Quyết xâm phạm lãnh thổ, Đường Cao Tổ đã nghe lời Lý Kiến Thành, cử Lý Nguyên Cát lãnh binh thay Lý Thế Dân kháng địch, lại mang theo nhiều binh tướng cũ của Lý Thế Dân. Lúc đó trong phủ Tần Vương, mọi người đều tự cảm nhận được sự nguy hiểm, dồn dập khuyên Lý Thế Dân nên có sự chuẩn bị sớm để tránh bị hại.

“Nhóm nghiên cứu về các anh hùng cổ đại của năm nghìn năm văn hiến huy hoàng” cho hay: Nếu như Đường Thái Tông thật sự muốn cướp đoạt ngôi vị, khi nào cũng có thể chạm tay là với tới, cho đến giờ phút quan trọng đến tính mạng, Thái Tông vẫn than thở: “Cốt nhục tương tàn, xưa nay là tội ác! Ta biết rõ họa ngay trước mắt, muốn chờ đối phương phát binh, sau đó lấy nghĩa để thảo phạt, chẳng phải cũng được sao?”. Nếu có cách khác, ông tuyệt đối không chọn cách này.

Nhưng tình thế lúc bấy giờ, cả Kiến Thành, Nguyên Cát đều không dung Thái Tông. Đường Thái Tông muốn trốn về Lạc Dương, mãi mãi không tranh giành thế sự mà đối phương cũng không đồng ý, muốn dồn vào chỗ chết bằng được. Nếu Thái Tông chết, Nguyên Cát chắc chắn sẽ giết Kiến Thành rồi tự lập mình lên làm vua. Nguyên Cát là kẻ tiểu nhân, không có tài không có đức, mà còn ganh ghét hiền tài, quốc chính chắc chắn sẽ loạn.

Bấy giờ, chư hầu chinh chiến vừa mới ngừng, quốc thổ cằn cỗi, người dân khó khăn, ngoại tộc dòm ngó. Gặp lúc mấy vạn kỵ binh của Đột Quyết đóng quân tại phía nam Hoàng Hà, bao vây Ô Thành, nếu trong triều không có ai, nhà Đường sẽ nguy trong gang tấc. Thiên hạ xảy ra chiến loạn lần nữa, vạn dân lầm than. Vũ lực có thể an định quốc gia, khai sáng một triều đại thịnh vượng, ngoài Thái Tông ra thì còn ai khác?

Mọi người cùng khuyên Thái Tông: “Đại vương, Ngu Thuấn là người như thế nào?” Thái Tông: “Trí tuệ thâm sâu, tài hoa vượt trội, ôn hòa khiêm cung, công bằng thành thật, làm con thì hiếu thuận, làm quân chủ thì thánh minh”. Mọi người tiếp: “Giả sử khi Thuấn Đế đào giếng không tránh khỏi thủ đoạn lắp đất độc ác của cha và đệ đệ, thì sẽ hóa thành bùn đất trong giếng; giả sử như trong lúc Thuấn sửa lại nhà kho mà không tránh được hành vi phóng hỏa độc ác của cha và đệ đệ, thì sẽ hóa thành tro bụi trong nhà kho, làm sao có thể trở thành thánh quân, để ân đức của mình được trải rộng khắp thiên hạ, trật tự lưu truyền đến đời sau? Thuấn Đế bị cha dùng gậy nhỏ đánh thì chịu đựng, mà bị dùng gậy to đánh thì bỏ chạy, là vì trong lòng Thuấn Đế đều nghĩ về chuyện đại sự!”

“Trời cho không lấy, ngược lại gánh tội; thời đến không làm, ngược lại gặp họa”. Sau nhiều lần nhường nhịn, đến nay đã rơi vào tình cảnh không thể nhịn nữa, Thái Tông quyết định hành động theo ý Trời, ra tay một cách uy nghiêm chứ không trói tay chờ chết. Đây là đại nghĩa.

Ngày Đinh Tỵ mùng 1 tháng 6 năm Võ Đức thứ 9 (ngày 29 tháng 6 năm 626), Thái Bạch Kim Tinh ban ngày xuất hiện tại ngọ vị hướng nam; ngày Kỷ Mùi mùng 3 tháng 6 (ngày 1 tháng 7 năm 626), Thái Bạch Kim Tinh một lần nữa xuất hiện tại ngọ vị hướng nam vào ban ngày. Người xưa biết rằng đây là điềm báo “hoàng quyền biến đổi”. Phó Dịch mật tấu với Cao Tổ: “Thái Bạch gặp Tần phân, Tần vương nên có được thiên hạ”. Cao Tổ đem mật tấu cho Thái Tông xem. 

Thái Tông báo cáo rằng Kiến Thành, Nguyên Cát dâm loạn hậu cung, và nói: “Thần không có chỗ nào phụ lòng huynh đệ, nay họ lại muốn giết thần, giống như báo thù kẻ địch. Nếu nay thần chết oan tại đây, hồn quay về với đất, sẽ rất xấu hổ khi gặp các tặc tử!” Phi tử Trương Tiệp Dư của Cao Tổ nghe trộm được ý của Thái Tông, nói lại với Kiến Thành. Kiến Thành gọi Nguyên Cát đến để cùng bày mưu, Nguyên Cát nói: “Chúng ta nên thống lĩnh binh lính của Đông cung và Tề phủ, lấy cớ bị bệnh không vào triều, để quan sát tình thế”. Kiến Thành nói: “Đội quân đã chuẩn bị nghiêm ngặt rồi, huynh nên cùng đệ vào hầu triều, đích thân hỏi rõ tin tức” (Trích “Tư Trị Thông Giám” quyển 191).

Ngày Canh Thân mùng 4 tháng 6 năm Võ Đức thứ 9 (ngày 2 tháng 7 năm 626) Kiến Thành, Nguyên Cát vừa sáng sớm đã phái bốn năm trăm binh sĩ mai phục tại Huyền Vũ Môn. Thái Tông kêu cháu đích tôn Vô Kỷ và Uất Trì Cung dẫn theo một đội tinh binh đi cùng. Đám người của Thái Tông vừa đi đến, đầu tiên Nguyên Cát giương cung tên của mình bắn vào Thái Tông, không trúng. Kiến Thành và Nguyên Cát bắn ba mũi tên vào Thái Tông, Thái Tông đã có sự chuẩn bị từ trước, mặc sẵn áo giáp trên người mà đến, vì vậy không bị thương. Trong lúc hỗn loạn, Tần Quỳnh liền bắn ra một mũi tên, Kiến Thành bị bắn chết. Nguyên Cát thấy thất thế định chạy trốn, nhưng bị Uất Trì Kính Đức (Uất Trì Cung) dùng một mũi tên bắn chết. Đây chính là “Huyền Vũ Môn chi biến” nổi tiếng trong lịch sử.

Sau khi bình định cuộc nổi loạn tại Huyền Vũ Môn, tể tướng Tiêu Vũ nói với Cao Tổ: “Kiến Thành, Nguyên Cát không có công lao to lớn, hai người họ đố kỵ Tần vương, sử dụng gian kế. Giờ đây Tần vương đã tiêu diệt họ, đây là chuyện tốt. Bệ hạ nên giao quốc sự lại cho Tần vương”. Cao Tổ nói: “Đây chính là tâm nguyện trước giờ của ta”. Thái Tông dựa vào ngực của Cao Tổ, kêu khóc một hồi lâu.

Tranh vẽ Hoàng đế Đường Thái Tông (ảnh: Epochtimes).

Tổng thống Trump ‘Tát cạn đầm lầy Washington’ để cứu nước Mỹ

Hồi tưởng lại chặng đường đầy chông gai mà Tổng thống Trump đã đi qua, chúng ta không khó để nhận ra giữa ông và Hoàng đế Đường Thái Tông có những sự tương đồng kỳ lạ. 

Thứ nhất, cả hai đều có công lao rất lớn đối với quốc gia, nhưng đều bị vu oan giá hoạ. Trong 4 năm cầm quyền của Tổng thống Trump, thực lực kinh tế, quân sự của nước Mỹ đã vực dậy mạnh mẽ: việc làm trở về với người Mỹ, tăng trưởng kinh tế cao kỷ lục, khủng bố ISIS bị tiêu diệt, hoà bình trở lại nhiều nơi trên thế giới, chế độ độc tài cộng sản Trung Quốc bị trừng trị, v.v… Tuy nhiên, truyền thông lớn thiên tả phớt lờ các thành tích trên, còn “đầm lầy” thì liên tiếp vu oan, hãm hại ông, hết vu cáo sự vụ “thông đồng Nga” lại đến “hồ sơ Steele”, “luận tội” v.v. 

Thứ hai, cả Hoàng đế Đường Thái Tông và Tổng thống Trump đều bị uy hiếp tước bỏ quyền lực, thậm chí là cả mạng sống. Cuộc đánh cắp bầu cử quy mô lớn vừa qua chính là hành động đảo chính của ‘thế lực đầm lầy’, hòng đuổi vị Tổng thống hợp hiến ra khỏi Toà Bạch Ốc. Bà Emily Murphy, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp GSA đã liên tiếp bị quấy rối và uy hiếp phải tiến hành thủ tục chuyển giao quyền lực tổng thống cho Joe Biden. Những nhân chứng tố giác gian lận bầu cử thì không ngừng bị đe doạ. Thậm chí, Dân biểu Đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez còn tuyên bố sẽ thiết lập một danh sách đen những người ủng hộ Tổng thống Trump, lưu trữ dữ liệu của những người đã bỏ phiếu, phục vụ, quyên góp, ủng hộ và đại biểu cho Tổng thống Trump để thanh trừng họ. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, bản thân Tổng thống Trump cũng ít nhất ba lần bị ám sát hụt với chất cực độc Ricin và súng.

Thứ ba, Hoàng đế Đường Thái Tông và Tổng thống Trump ban đầu đều thiện chí sử dụng biện pháp ôn hoà với đối thủ, nhưng trước dã tâm của kẻ thù và an nguy của quốc gia, họ vì đại nghĩa mà buộc phải tung đòn quyết định. Đội ngũ Tổng thống Trump kể từ 9/11 tới nay vẫn tuần tự đi theo con đường pháp lý, trình bày các bằng chứng gian lận qua các phiên điều trần… để thức tỉnh lương tri của mọi người. Thế nhưng những kẻ làm ác vẫn khăng khăng chối tội, thậm chí ngày càng bộc lộ dã tâm hơn. Nếu chúng thành công thì chẳng những các giá trị lập quốc của Hoa Kỳ đều bị huỷ hoại, mà thế lực ngoại bang Đảng cộng sản Trung Quốc cũng chỉ chực chờ như vậy hòng nuốt chửng nền dân chủ Mỹ. Nhà phân tích Đường Hạo của The Epoch Times cho rằng Tổng thống Trump rất có khả năng sẽ sử dụng “át chủ bài” mạnh nhất: thiết quân luật, điều động quân đội điều tra gian lận bầu cử, bắt giữ phần tử phản loạn và phản quốc, dựa trên các tín hiệu sau: 

Tín hiệu 1: Ban hành trạng thái khẩn cấp quốc gia năm 2018

Tổng thống Trump đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 12/9/2018, ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các thế lực nước ngoài can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ. Một khi phát hiện ra rằng người, tổ chức và cơ quan trong và ngoài nước có liên quan đến can thiệp vào bầu cử của Mỹ, thì phía Mỹ có thể thu giữ tài sản của những người và tổ chức này và đóng băng chúng. Đến hiện nay, tình trạng khẩn cấp này vẫn còn hiệu lực.

Tín hiệu 2: Thay thế Bộ trưởng Quốc phòng, trực tiếp lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm

Sau cuộc bầu cử, Tổng thống Trump tuyên bố miễn nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng và bổ nhiệm ông Chris Miller – Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia, thay thế vào vị trí này. Ông Chris Miller không chỉ có bối cảnh quân đội và thực chiến chống khủng bố, ngay khi được bổ nhiệm, ông tuyên bố sẽ yêu cầu lực lượng đặc nhiệm trực tiếp báo cáo thông tin cho ông, bỏ qua các kênh trung gian.

Tín hiệu 3: Sư Đoàn Nhảy dù 82 tiết lộ “bão sắp tới”

Ngày 7/12, Tổng thống Trump tuyên bố rằng “những điều lớn” sẽ sớm xảy ra. Ngày 8/12, Bộ trưởng Tư pháp Texas tuyên bố khởi kiện 4 bang tranh chấp, cáo buộc họ có các thủ tục bầu cử vi hiến. Cùng ngày, lực lượng vũ trang nổi tiếng của Mỹ là “Sư đoàn Nhảy dù 82” đã đăng một bài viết trên Facebook, trong đó chỉ có một dòng chữ ngắn gọn “cơn bão đang đến”, bài báo cũng đính kèm một số hình ảnh huấn luyện của Sư đoàn Nhảy dù 82.

Ngày hôm sau, Sư đoàn Nhảy dù 82 tiếp tục đăng một bài viết, nói rằng “Chừng nào đây còn là quê hương của các dũng sĩ, thì nó vẫn sẽ là một vùng đất tự do”. Đoạn này đã trích dẫn các từ “Warrior Hometown” (quê hương của dũng sĩ) và “Free Land” (vùng đất tự do) trong câu cuối cùng của bài Quốc ca Hoa Kỳ. 

Tín hiệu 4: Tổng thống Trump nhận định “đảo chính” và “phạm tội” là hiện thực đang diễn ra từ việc gian lận bầu cử

Mặc dù Tổng thống Trump đã có vô số lần chỉ trích gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ, nhưng ông vẫn chưa từng cáo buộc đằng sau gian lận là ẩn chứa âm mưu đảo chính. Tuy nhiên, vào ngày 10/12, Tổng thống Trump trích dẫn một báo cáo từ các kênh truyền thông Mỹ trên Twitter, một người được phỏng vấn nói, “Thực tế là đất nước của chúng ta đã bị đánh cắp và một cuộc đảo chính đã xảy ra trước mắt chúng ta”. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump liên hệ “đảo chính” với gian lận bầu cử.

Tín hiệu 5: Đi đến Học viện Quân sự West Point và tuyên bố sát cánh chiến đấu cùng quân đội

Ngày 12/12, sau khi Tối cao Pháp viện bác bỏ đơn kiện của Texas, Tổng thống Trump đã tuyên bố trên Twitter: “Chúng tôi giờ mới bắt đầu chiến đấu!!!”.

Tiếp đó, ông bình thản thực hiện các hoạt động của tổng thống. Sau khi bay ngang qua hàng nghìn chục người ủng hộ ở Washington trên chuyên cơ Marine One tới Học viện Quân sự West Point ở New York, Tổng thống Trump bước ra từ đường hầm ở khu vực khán đài phía nam nơi diễn ra trận đấu bóng của quân đội Hoa Kỳ. Khoảng 9.000 khán giả tại Sân vận động Michie đã bùng nổ với sự hoan nghênh nhiệt liệt. Tất cả những người hâm mộ trên khán đài đều gọi tổng thống là “Tổng tư lệnh”.

Tín hiệu 6: Tín hiệu bí ẩn xuất hiện, Học viện Quân sự West Point hô ứng với Washington

Vào ngày ông Trump đến Học viện Quân sự West Point, Học viện quân sự West Point điều động 4 chiếc trực thăng, trong số đó chiếc trực thăng bay dẫn đầu, nhìn kỹ sẽ thấy trên thân máy bay có biểu tượng đầu lâu và số “659” trên đuôi.

Ngay lập tức một số cư dân mạng đã dựa trên những ám hiệu này và tìm ra, đây là ám hiệu của “nhóm bí ẩn” của Tổng thống Trump. Vì nhóm bí ẩn này đã bị các kênh truyền thông cánh tả kiểm duyệt rất mạnh nên tại đây sẽ không nhắc đến tên của nó nữa. Con số 659 là chỉ bài đăng số 659 do nhóm bí ẩn phát hành hai năm trước.

Bài đăng viết: “Tổng thống muốn để những người tốt đó được tự do”, và cuối bài có nhắc đến “Ngày Tự do” và “Ánh sáng”. Hơn nữa, đáng chú ý là có câu “Thế giới đã nghe thấy tiếng súng này”.

Thật trùng hợp, Tướng Flynn, cựu Cố vấn An ninh quốc gia đã ở lại Washington và phát biểu trước công chúng ngày hôm đó, cũng nhắc đến câu này.

Ông nói: “Thế giới đã nghe thấy tiếng súng này”.

Liệu tất cả những điều này có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên? 

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 14/12, luật sư Lin Wood lên Twitter nhắc nhở mọi người tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm và cả vũ khí để chuẩn bị cho “thời điểm đặc biệt”. Cùng với việc Hoa Kỳ đã khôi phục lại án tử hình, liệu có phải Tổng thống Trump đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho một “Huyền Vũ môn chi biến” thời hiện đại?

Trong lịch sử, Sự biến Huyền Vũ môn đã hoàn toàn chuyển xoay cục diện, đưa Đường Thái Tông lên ngôi Hoàng đế, mở ra thời kỳ hoàng kim “Trinh Quán chi trị”. Chuyên gia nghiên cứu Kinh Thánh – giáo sư Tom Meyer cũng từng dự đoán rằng Tổng thống Trump cuối cùng sẽ tái đắc cử, mở ra “thời kỳ hoàng kim của sự giàu có và quyền lực vô song” chưa từng thấy kể từ thời kỳ Đế chế La Mã. Phải chăng lời tiên tri này sắp trở thành sự thực? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Tags:
Apple chuyển sản xuất Ipad và MacBook sang Việt Nam

Apple chuyển sản xuất Ipad và MacBook sang Việt Nam

Foxconn đang chuyển một phần dây chuyền sản xuất máy tính bảng (Ipad) và máy tính xách tay (MacBook) từ Trung Quốc sang Việt Nam theo yêu cầu của Apple.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất