Tài khoá quốc phòng Hoa Kỳ năm 2020 đã được Tổng thống Donald J.Trump ký ban hành

Tại căn cứ không quân Andrew vào tối ngày 20/12 . Tổng thống Mỹ Donald J.Trump đã chính thức ký Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2020 với con số kỷ lục là 738 Dollar Mỹ , tăng 22 tỷ đô la Mỹ so với năm vừa rồi .

22:30 23/12/2019

Đạo luật ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ này đã thông qua với kỷ lục là 738 tỷ đô la Mỹ cho chi tiêu quân sự vào năm tới, tăng 22 tỷ đô la Mỹ so với năm trước. Dự luật cho phép thành lập Lực lượng Không gian và yêu cầu Bộ Quốc phòng thực hiện các biện pháp đối phó với các mối đe dọa từ  Trung Quốc và Nga.

(Ảnh chụp từ video : TT Trump ký Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2020 tại căn cứ không quân Andrew vào tối ngày 20/12)

Dự luật chứa một loạt các điều khoản được thiết kế để giải quyết các mối đe dọa tiềm tàng từ Trung Quốc. Trung Quốc đã được đề cập hơn 200 lần trong báo cáo của Đạo luật ủy quyền quốc phòng. Dự luật cấm sử dụng quỹ của chính phủ liên bang để mua xe lửa và xe buýt do Trung Quốc sản xuất. Dự luật cũng bao gồm một số điều khoản hỗ trợ cho quốc phòng an ninh của Đài Loan và hợp tác an ninh Mỹ - Đài Loan.

You Wenze, phát ngôn viên của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nhân dân Trung Quốc, sau đó tuyên bố rằng những nội dung liên quan đến Đài Loan này đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc một Trung Quốc và các điều khoản của ba thông cáo chung Trung-Mỹ, phá hoại nghiêm trọng quan hệ Trung-Mỹ và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ông Tập Cận Bình đã nói chuyện với Tổng thống Trump hôm thứ Sáu và bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về sự liên quan của Mỹ tại Đài Loan, nói rằng hoạt động này đã can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

 RFA Chinese

Tags:
'Lưu danh sử sách' sau đòn đánh chấn động của Đảng Dân chủ: Ông Trump đã thua?

"Lưu danh sử sách" sau đòn đánh chấn động của Đảng Dân chủ: Ông Trump đã thua?

Ngày hôm nay, lịch sử nước Mỹ lại chứng kiến một sự kiện chính trị chấn động khi tổng thống Mỹ Donald Trump bị Hạ viện luận tội với đa số phiếu được thông qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất