Tai nạn của ông Biden: Nghiêm trọng hơn bác sĩ tưởng

Trong khi đang chơi kéo co với chú chó cưng của mình, ông Biden bất ngờ bị ngã và gặp chấn thương chân. Qua kiểm tra kĩ càng, các bác sĩ kết luận rằng, vết thương của ông Biden nghiêm trọng hơn nhiều so với “bong gân”.

08:30 01/12/2020

Kevin O'Connor – bác sĩ riêng của ông Biden – cho biết, Tổng thống đắc cử bị rạn xương bàn chân và có thể phải sử dụng một loại ủng đặc biệt, giúp ông tập đi trở lại trong vòng vài tuần.

Vụ việc xảy ra hôm 28.11. Ông Biden, 78 tuổi, đang chơi cùng chó cưng thì không may gặp tai nạn. Các bác sĩ và mật vụ đã nhanh chóng đưa ông Biden đi chụp x – quang và chụp CT.

Tai nạn của ông Biden: Nghiêm trọng hơn bác sĩ tưởng - 1

Ông Biden và chú chó Major (ảnh: CNN)

“Kết quả kiểm tra kỹ hơn cho thấy, ông Biden bị rạn xương bàn chân. Tuy nhiên, đây chỉ là những vết rạn nhỏ. Ông ấy được chỉ định dùng ủng đặc biệt để tập đi trong vài tuần”, ông O'Connor nói.

Trước đó, ông O'Connor nói rằng ông Biden chỉ bị bong gân chứ không phải rạn xương.

Với kế hoạch nhậm nhậm chức vào ngày 20.1 năm sau, ông Biden sẽ là Tổng thống cao tuổi nhất lịch sử Mỹ. Sức khỏe của ông được rất nhiều người chú ý, kể cả Tổng thống Trump.

Trong động thái mới nhất, ông Trump đã bày tỏ thiện chí khi chúc ông Biden nhanh chóng hồi phục sau tai nạn,

“Sớm khỏe lại nhé”, ông Trump đăng lên Twitter.

“Thủ phạm” gây ra chấn thương cho ông Biden – chú cho Major – mới đây cũng chính thức “gửi lời” xin lỗi trên mạng xã hội.

“Trời ơi, bố Biden. Con rất xin lỗi vì đã chơi quá hăng khi chúng ta đang kéo co. Con sẽ gửi tới thật nhiều nụ hôn khi bố hồi phục. Chúc bố nhanh chóng khỏe lại. Hy vọng con sẽ không bị Sở Mật vụ điều tra vì con là một đứa bé rất ngoan”, tài khoản của Major đăng trên Instagram và nhận được nhiều lời bình luận hài hước từ những người hâm mộ.

Major được ông Biden nhận nuôi vào năm 2018 và sắp tới sẽ trở thành chú chó đầu tiên sống trong Nhà Trắng cùng một con mèo.

Tai nạn của ông Biden: Nghiêm trọng hơn bác sĩ tưởng - 2

Mật vụ Mỹ “phủ kín” bên ngoài bệnh viện, nơi ông Biden đang kiểm tra chấn thương (ảnh: AP)

Trên mạng xã hội Mỹ, ông Biden đang có biệt danh là “Biden trơn trượt”.

Trước ngày bầu cử, nhiều người đã tỏ ra lo ngại về sức khỏe của ông Biden, đặc biệt là việc ông có thể đảm nhiệm chức Tổng thống Mỹ liên tục 2 nhiệm kỳ hay không. Ông Biden bác bỏ mọi lo ngại về sức khỏe của mình.

Bác sĩ O'Connor cho biết, ông Biden “nhanh nhẹn, khỏe mạnh” và “có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tổng thống.

Tags:
128 câu phỏng vấn thi quốc tịch Mỹ [Mới 2021]

128 câu phỏng vấn thi quốc tịch Mỹ [Mới 2021]

Bên dưới là 128 câu hỏi thi quốc tịch kèm đáp án đã được dịch sang tiếng Việt

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất