Tai nạn nghiêm trọng tại Pennsylvania khiến 60 người bị thương

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương vào sáng Chủ nhật vừa qua trong một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Pennsylvania

00:00 07/01/2020

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương vào sáng Chủ nhật vừa qua trong một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Pennsylvania, liên quan đến một chiếc xe buýt chở khách du lịch nước ngoài từ New Jersey đến Ohio.

Vụ tai nạn dây chuyền xảy ra vào khoảng 3:40 do một chiếc xe buýt du lịch mất kiểm soát.

Vụ tai nạn dây chuyền xảy ra vào khoảng 3:40 trên đường gần New Stanton. Trooper Stephen Limani, phát ngôn viên của Cảnh sát bang Pennsylvania, đã xác nhận tại một cuộc họp báo về số người chết và bị thương.

Cơ quan điều tra cho rằng thời tiết có thể là một trong những nguyên nhân gây tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc thời tiết lạnh giá cộng thêm sương mù và tuyết nhẹ, nên cơ quan điều tra cho rằng thời tiết có thể là một trong những nguyên nhân gây tai nạn, Limani nói.

Chiếc xe buýt du lịch liên quan đến vụ tai nạn thuộc về Z&D Tours ở Rockaway, New Jersey. Ông cho biết xe buýt đang đi từ New Jersey đến Cincinnati khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Limani cho biết người điều khiển xe buýt dường như đã mất kiểm soát khi đi xuống một đoạn dốc, khiến xe bị lật. Hai xe tải sau đó đã đâm vào xe buýt, theo sau là một xe tải và một xe ô. Vụ tai nạn khiến con đường bi phong toả.

Vụ tai nạn khiến con đường bị phong toả.

Ít nhất 36 người, trong độ tuổi từ 7 đến 60 tuổi, được đưa đến bệnh viện Forbes ở Monroeville gần đó để điều trị. Hai trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Ông Limani cho biết phần lớn hành khách trên xe buýt là khách du lịch nước ngoài. Vẫn chưa rõ các hành khách đến từ nước nào, nhưng ông cho biết hầu hết mọi người nói tiếng Nhật hoặc tiếng Tây Ban Nha.

Nhiều nạn nhân bị mặc kẹt trong đống đổ nát.

Một trong những hành khách xe buýt, Lamar Brady ở Cincinnati, cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tài xế xe buýt vượt qua chiếc xe tải FedEx đang di chuyển chậm mà sau đó đã va chạm với xe buýt. Brady ước tính xe buýt đã chạy khoảng 70 dặm/giờ khi tài xế mất lái. Anh cho rằng lỗi thuộc về tài xế xe buýt (tên không được tiết lộ ngay lập tức).

"Thành thật mà nói, tôi cho rằng tài xế đã lái xe một cách liều lĩnh. Tôi thấy anh ta đi ra khỏi làn đường, vượt lên các xe khác. Tôi không biết tại sao anh ta lại đi quá nhanh như vậy. Anh ta đang thử vận ​​may của mình nhưng vận may của anh ta và 5 người khác đã hết”, anh Brady cho hay.

Chiếc xe du lịch gặp tai nạn còn liên quan tới công ty Ohio Coach, theo tờ New York Times. Chen Dan Yu, người đứng đầu Z&D Tours, nói với tờ New York Times rằng Ohio Coach đã bán vé cho công ty của anh. Yu cho biết 56 hành khách đã lên xe buýt và đang trên đường đi đến nhiều điểm ở Ohio.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Nội chiến và sự bao dung của người Mỹ

Nội chiến và sự bao dung của người Mỹ

Cổ nhân có câu: “Biển có thể thu nạp trăm sông, dung chứa được nên mới thành ra rộng lớn”. Một cá nhân hay một đất nước cũng vậy, bởi vì có thể dung nạp, bao dung được nhiều nên mới trở thành vĩ đại. Trong lịch sử thế giới, có rất nhiều người bởi vì bao dung mà có thể làm được việc lớn, nhiều việc bởi vì bao dung mà được lưu danh sử sách. Sự ứng xử của người Mỹ trong cuộc nội chiến bắc nam là một ví dụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất