Tại sao các bác sĩ yêu cầu cha mẹ giữ lại răng của trẻ?

Giữ lại những chiếc răng đã nhổ nghe có vẻ kỳ lạ nhưng các bác sĩ nha khoa đã tìm thấy lý do giải thích cho việc làm này.

00:00 07/12/2018

Bạn có nhớ chiếc răng sữa đầu tiên của mình rơi ra vào khi nào không? Đối với một số người trong chúng ta, nó rất đáng sợ và đau đớn, trong khi những người khác lại cảm nhận nó như một món quà đẹp từ bà tiên răng. Một số cha mẹ giữ lại răng của con họ sau đó. Trong khi giữ lại những chiếc răng của con bạn nghe có vẻ kỳ lạ, Bright Side đã tìm thấy lý do tại sao nó có thể đáng để làm.

Giữ răng cho các tế bào gốc nha khoa

Có thể có một số căn cứ để cha mẹ không vứt bỏ chiếc răng đã gãy. Tuy nhiên, một lý do để việc giữ gìm nó có liên quan đến sức khỏe tương lai của thanh niên. Các nhà khoa học khuyên bạn nên giữ răng để sau đó lấy các tế bào gốc nha khoa ra khỏi chúng. Sau này, những tế bào này thậm chí có thể cứu mạng người.

Các tế bào nha khoa là gì và chúng ta có thể giữ chúng như thế nào?

Tất cả chúng ta đều được cấu thành từ các bộ phận nhỏ gọi là tế bào. Cơ thể chúng ta được xây dựng từ chúng giống như một ngôi nhà được xây bằng gạch. Các tế bào được chia thành 3 nhóm khác nhau và mỗi nhóm mang một chức năng riêng biệt. Tế bào gốc là những tế bào trẻ mà sau này sẽ phát triển thành một trong những nhóm này.

Các tế bào máu phát triển và phát triển trong một phần giống như miếng bọt biển của xương được gọi là tủy xương. Tế bào gốc có thể được lấy từ răng cũng như các phần khác của xương. Hãy nhớ rằng, răng nên được lưu trữ đúng cách để trở nên hữu ích. Các bác sĩ và nhà khoa học sử dụng một số loại công nghệ để bảo tồn và sau đó sản xuất ra các tế bào gốc.

Cách họ có thể trợ giúp là gì?

Tế bào gốc có thể tái tạo bất kỳ loại tế bào nào khác trong cơ thể bạn. Vì vậy, họ có thể thay thế những chỗ bị hư hỏng. Nghiên cứu cho thấy tế bào gốc có thể giúp chống ung thư. Các nghiên cứu cũng đang được tiến hành để tìm ra tiềm năng của tế bào gốc khi nói đến điều trị các bệnh khác, ví dụ: nhồi máu cơ tim.

Hãy nhớ rằng một số nghiên cứu có thể kết thúc không thành công và bạn nên chắc chắn rằng các bác sĩ trong phòng khám là những chuyên gia thực sự. Nếu bạn được kê toa liệu pháp tế bào gốc, hãy kiểm tra với Hiệp hội Nghiên cứu Tế bào gốc Quốc tế để tìm hiểu thêm về những rủi ro có thể xảy ra. Họ cũng cung cấp một danh sách các câu hỏi bạn nên hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nha sĩ nhắc nhở: 90% người đang 'giả vờ đánh răng', hãy sửa ngay lỗi sai để không mất răng

Nha sĩ nhắc nhở: 90% người đang "giả vờ đánh răng", hãy sửa ngay lỗi sai để không mất răng

Theo khảo sát, có tới 90% người được hỏi không biết đánh răng đúng cách. Đây chính là 7 sai lầm của họ khi đánh răng bạn nên tham khảo để điều chỉnh sớm, không để hỏng mất răng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất