Tại sao các ông lớn fast-food như KFC, McDonalds, … đều chọn logo màu đỏ?

Bạn có nhận ra rằng tất cả các hãng fast-food (đồ ăn nhanh) nổi tiếng như KFC, McDonalds,… đều có một điểm chung, đó là logo của họ đều có màu đỏ, điều này không hề ngẫu nhiên, có những nguyên nhân rất quan trọng cho lựa chọn thông minh đó.

23:30 22/08/2018

Trái ngược với màu xanh – một màu ức chế sự thèm ăn, màu đỏ có khả năng kích thích ham muốn ăn uống của chúng ta, đặc biệt là khi nó đi với màu vàng. Khi nghĩ về ngành công nghiệp thức ăn nhanh, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng hàng chục thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng ưa chuộng sử dụng màu đỏ. Ý tưởng đằng sau việc sử dụng màu sắc này là màu đỏ rất thu hút sự chú ý, và nó liên hệ với tốc độ và sự nhanh chóng.

Màu đỏ kích thích ham muốn ăn uống của chúng ta. (Ảnh: Parenting Tips and Advice)

Khi chúng ta nói về thức ăn nhanh, màu đỏ không chỉ “nhanh”, mà nó còn được coi là một màu sắc gây kích động, do nó gợi cho chúng ta cảm giác cấp bách. Đối với nhiều chuỗi thức ăn nhanh, trọng tâm chính không phải là một nơi thoải mái, mà là nơi bạn có thể đến và đi nhanh chóng sau khi mua đồ ăn. Màu đỏ thể hiện sự hiệu quả, và năng động.

Mặt khác, màu đỏ rất rực rỡ hút mắt và dễ nhìn từ xa – một yếu tố khá quan trọng khi phần lớn các cửa hàng thức ăn nhanh mọc lên gần đường cao tốc và đường quốc lộ, với một lưu lượng xe cộ đông đúc tấp nập qua lại hàng ngày. Màu xanh trong trường hợp này tỏ ra không hiệu quả do nó có thể bị lẫn với nền trời.

Màu đỏ rực rỡ hút mắt và dễ nhận thấy từ xa. (Ảnh: Food Envy) 

Hãy cùng xem video để hiểu rõ hơn:  

Tags:
Hình ảnh ấm lòng về một sĩ quan Mỹ mua bữa tối cho 2 đứa trẻ xa lạ

Hình ảnh ấm lòng về một sĩ quan Mỹ mua bữa tối cho 2 đứa trẻ xa lạ

Một sĩ quan Mỹ đến dùng bữa tại một cửa hàng thức ăn nhanh, anh đã mua bữa tối cho hai đứa trẻ xa lạ bị đói. Hành động tốt bụng này đã khiến nhiều người cảm động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất