Tại sao Đảng Dân chủ, Obama và các ông lớn công nghệ ra sức đưa Biden lên nắm quyền?

Tại sao Đảng Dân chủ chọn ông Biden ra tranh cử tổng thống. Facebook, Twitter ủng hộ Biden vì mục đích gì? Vì sao ông Obama đã phá vỡ truyền thống và nhiều lần dùng thân phận cựu lãnh đạo để công khai làm bệ đỡ cho Biden?, chuyên gia bình luận Đường Bách Kiều, đã đưa ra nhận định về vấn đề này trên Vision Times.

13:30 25/11/2020

Tại sao lại là Joe Biden?

Ong Biden 78 tuổi hiện là ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trên thực tế, có rất nhiều người tài giỏi hơn và quyền lực hơn Joe Biden trong Đảng Dân chủ. Thậm chí chọn một doanh nhân từ Thung lũng Silicon tham gia tranh cử để cân bằng với TT Trump cũng là điều có thể làm được, hơn nữa vẫn đúng đắn về mặt chính trị. Ngoài ra, rất nhiều thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ đủ để chiếm được sự ủng hộ của các cử tri, nhìn thế nào cũng không đến lượt Biden, nhưng tại sao Đảng Dân chủ lại muốn chọn Biden. Trên thực tế, Biden là một thành viên trung thành của Đảng Dân chủ, và Đảng Dân chủ không tin tưởng bất kỳ ai ngoài yếu tố này.

Điều này hơi giống như khi Đặng Tiểu Bình chọn Giang Trạch Dân vào năm 1989, khi đó Giang Trạch Dân lần đầu tiên điều tra “Báo chí Kinh tế Thế giới” ở Thượng Hải, và biểu hiện tư tưởng của ông ta là cực tả, đáng lẽ Đặng Tiểu Bình nên đề cử Lý Bằng, lúc đó đang là thủ tướng, nhưng ông đã không đề cử. Vì Đặng cho rằng Giang Trạch Dân là người trung thành nhất và coi ông ta như ruột thịt. 

Tại sao Facebook Twitter chống lại TT Trump

Ông Đường tin tưởng rằng TT Trump ủng hộ nước Mỹ trước tiên và ông ấy muốn mang lại nhiều lợi ích hơn cho đa số người Mỹ. Các công ty công nghệ, dẫn đầu là Facebook và Twitter, là một trong những động lực chính của toàn cầu hóa và là một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​toàn cầu hóa. Đề xuất của Trump đã thực sự thay đổi miếng bánh của Twitter và Facebook. Ví dụ, Facebook đã bị ĐCSTQ cấm, nhưng điều này không làm giảm ham muốn thâm nhập thị trường Trung Quốc của Facebook. Facebook thậm chí còn sẵn sàng tạo ra các tính năng đặc biệt có thể đáp ứng hệ thống kiểm duyệt của Trung Quốc. Phiên bản vào thị trường Trung Quốc rõ ràng là bất hợp pháp, nhưng đối với chiến lược toàn cầu hóa của mình, đối với Facebook đó không phải là vấn đề lớn, miễn là nó có thể kiếm tiền. Do đó, mặc dù ông Trump và các công ty công nghệ này không có mối hận thù nhưng họ đã trở thành kẻ thù không đội trời chung.

Đồng thời, những gã khổng lồ Internet này thông đồng với ĐCSTQ, và lợi ích của họ với Đảng Dân chủ về cơ bản là giống nhau. Hãy lấy Facebook làm ví dụ, so với ĐCSTQ hoặc Trump thì họ không ưa ai hơn, câu trả lời là Trump. Mặc dù ĐCSTQ đã cấm Facebook vào thị trường Trung Quốc, nhưng quảng cáo ở Trung Quốc là một miếng bánh lớn mà Facebook không thể bỏ qua, tương tự như Google. Về toàn cầu hóa, họ ghét TT Trump, về ĐCSTQ, họ vừa yêu vừa hận, không thể rời bỏ. Điều này chắc chắn đã làm tăng thêm quyết tâm chống lại ông Trump của họ, bởi vì không có ông Trump, họ có thể kiếm tiền một cách vô lương tâm hơn.

Obama ủng hộ Biden

Ông Đường Bách Kiều chỉ ra việc Obama ủng hộ Biden trong cuộc bầu cử lần này cũng cho thấy tình hình bầu cử thực sự rất bất lợi cho Biden. Đảng Dân chủ phải nhờ ‘ông chủ cũ’ ra tay cứu Biden. Vì sao lại nói như vậy? Kể từ khi thành lập nước Mỹ, sau khi người cha lập quốc Washington trao lại quyền lực, một quy tắc đã được hình thành rằng nguyên thủ quốc gia sẽ không tham gia chính trường sau khi từ chức. Thậm chí, nếu không không thích cũng sẽ không công khai đánh giá chiến lược chính sách của ứng viên và tổng thống kế nghiệm. Tuy nhiên, Obama đã phá vỡ truyền thống này và còn không tiếc công sức trong việc ủng hộ chiến dịch tranh cử của Biden.

Ông Đường phân tích rằng khi Obama nhìn lại, ông nói rằng những mâu thuẫn đảng phái đã nghiêm trọng chưa từng có, và đổ lỗi cho Tổng thống Trump vì điều này. Thực tế đã chứng minh rằng các quyết sách của Tổng thống Trump trong suốt bốn năm qua đã vấp phải sự cản trở từ Đảng Dân chủ và ông ấy đang phòng thủ một cách thụ động, nhưng các phương tiện truyền thông cánh tả lại tung tin đồn mỗi ngày. Trên thực tế, các phương tiện truyền thông cánh tả đã cố tình tạo ra sự đối kháng và phóng đại một số mâu thuẫn.

Đảng Dân chủ thường tạo ra các chủ đề mâu thuẫn và cường điệu vào những thời điểm quan trọng. Ví dụ, trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018, vào thời điểm quan trọng của cuộc bỏ phiếu, một số lượng lớn người tị nạn từ Nam Mỹ đã vượt biên sang Mexico để nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Đối với nhiều người, mục tiêu duy nhất của những người này là Hoa Kỳ, nhưng sau đó, người ta phát hiện ra rằng các thế lực nước ngoài đã trả tiền cho những người này để vào Hoa Kỳ. Lúc đó, Đảng Dân chủ đã khiến sự việc này trở nên nghiêm trọng và đặt ra vấn đề cho Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc, vấn đề dân số tị nạn nhanh chóng hạ nhiệt.

Trong cuộc bầu cử lần này, Obama sẵn sàng làm con tốt để nâng Biden lên, cho dù phải bỏ qua các quy tắc lịch sử. Có thể thấy, những thế lực đen tối muốn kéo Tổng thống Trump xuống và chắc hẳn phía sau còn đang ẩn chứa một ván cờ lớn. Cũng giống như gian lận bầu cử, Obama chỉ là một con tốt trên bàn cờ. Ông Đường nói thẳng rằng, đối với cuộc bầu cử đang diễn ra, chính phủ Hoa Kỳ chắc chắn đã sai lầm, đây là phép thử nghiêm khắc nhất đối với hệ thống dân chủ.

Tags:
Bất chấp Covid-19, hàng triệu người Mỹ dồn dập đổ ra sân bay

Bất chấp Covid-19, hàng triệu người Mỹ dồn dập đổ ra sân bay

Hàng triệu người Mỹ dường như phớt lờ các khuyến nghị tránh đi lại trong dịp lễ Tạ ơn tuần này, đe dọa làm gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất