Tại sao để mất một con chó có cảm giác giống như mất một người thân yêu?

Chó có thể giúp chúng ta vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, chúng luôn ở đó và đôi khi chúng là những người bạn duy nhất chúng ta có.

21:30 31/12/2018

Chó cho chúng ta một lý do để thức dậy vào buổi sáng! Thậm chí, một nghiên cứu còn xác nhận rằng chó có thể cải thiện sức khỏe của chủ sở hữu của chúng, đặc biệt là sức khỏe tâm lý. Nhưng bạn còn lại gì khi lý do đó không còn?

Mối liên kết được thiết lập giữa người và chó là chân thành và chân thành. Và một khía cạnh của sự ràng buộc đó là cái gọi là hiệu ứng cơ sở an toàn. Đây là một sự liên kết thường có ở trẻ em với cha mẹ. Cha mẹ là một không gian an toàn, họ mang đến sự thoải mái, tình yêu và sự tự tin. Một nghiên cứu cho thấy rằng những con chó có xu hướng cư xử giống như trẻ em. Và không có nỗi đau nào lớn hơn sự mất mát của một đứa trẻ.

Nhưng nó không chỉ là một con chó, nó là một nguồn yêu thương và hỗ trợ vô điều kiện. Nó có thể còn khó hơn nếu đó là một chú chó nhiệm vụ hoặc chó hỗ trợ cảm xúc của bạn.

Mất một con chó cũng có thể làm gián đoạn nghiêm trọng cuộc sống của bạn. Bạn phải nói lời tạm biệt với những người đi dạo cùng bạn buổi sáng, chơi trò nhặt đồ, đi đến công viên và những buổi tối rình mò. Cuộc sống của bạn dường như đột nhiên trống rỗng và thật khó để tiếp tục, bạn sẽ thật dễ dàng để rơi vào tuyệt vọng và trở nên chán nản. Đặc biệt là nếu những người khác xung quanh bạn cứ nói rằng "đã đến lúc phải tiếp tục" và "đó chỉ là một con chó".

Một điều khác có thể làm cho nó khó khăn hơn là thực tế là không có nhiều điều bạn có thể làm để giúp bản thân đối phó với sự mất mát. Ví dụ, khi một người qua đời, bạn có thể đi đến một nhà trị liệu hoặc tham gia một nhóm hỗ trợ để nhận được sự an ủi. Bạn có thể hủy bỏ một số kế hoạch hoặc nghỉ vài ngày để than khóc. Nhưng nếu đó là một con chó qua đời, mọi người sẽ mong bạn ổn ngay lập tức.

Một số người vẫn nghĩ rằng con chó của họ vẫn ở đó và nếu họ nghe thấy tiếng động ở phòng khác, họ có thể gọi con chó để xem chúng có gây ra tiếng động không. Và một số có thể nhầm tên các thành viên trong gia đình với tên của con chó, điều này cho thấy mối liên hệ sâu sắc giữa chủ và con chó.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Để chó pitbull tấn công người, chủ bị bắt, 3 con chó có thể bị giết

Để chó pitbull tấn công người, chủ bị bắt, 3 con chó có thể bị giết

Chủ nhân của ba con chó vừa tấn công một phụ nữ ngay trong nhà của bà, gây thương tích trầm trọng, ở thành phố Anza, trong Riverside County, nằm về phía Nam California, hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Mười Hai, đã bị bắt vì có trát truy nã trước đó, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất