Tại sao không được để kem đã chảy vào tủ đá?

Chuyên gia cảnh báo rằng ngộ độc thực phẩm có nguy cơ rất cao sẽ xảy ra nếu bạn làm đông lại một chiếc kem bị chảy.

22:30 03/08/2018

Vào mùa hè, nhiều người thường có xu hướng đi dã ngoại và làm tiêc nướng, nơi thiếu đi những vật dụng vệ sinh cần thiết như bồn rửa tay, quầy bếp tiệt trùng để chuẩn bị thức ăn, bếp nấu và điều khiển nhiệt để tiêu diệt vi khuẩn…

Ước tính có khoảng một triệu người bị ảnh hưởng bởi bệnh do thực phẩm ở Anh mỗi năm, tiêu tốn nền kinh tế khoảng 1 tỷ USD.

Các vi khuẩn thông thường bao gồm Campylobacter, Salmonella, E. coli và Listeria, tất cả đều phát triển mạnh trong nhiệt độ ấm hơn vào mùa hè, gây ra các đột biến về số lượng các ca nhiễm độc thực phẩm được báo cáo.

Thức ăn nuôi dưỡng chúng ta và nó cung cấp sự hấp dẫn tương tự cho vi khuẩn, cung cấp một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng phong phú cần thiết cho sự tăng trưởng và nhân lên.

Khi chúng ta ăn thức ăn bị ô nhiễm, cơ thể chúng ta đáp ứng với các triệu chứng bao gồm đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, buồn nôn và chán ăn. Vì vậy, chúng ta đã có nhiều biện pháp trong việc ngăn ngừa ô nhiễm ở thịt nướng, nhưng còn thiếu gì nữa?

Amreen Bashir, một giảng viên về Khoa học y sinh tại Đại học Aston ở Anh, giải thích cách giảm nguy cơ bệnh tật do kem và trái cây.

Ngoài những nguy cơ về bệnh tiểu đường và béo phì, kem thực sự có tiềm năng làm cho bạn bị bệnh nặng. Vào năm 2015, 5 người đã nhập viện và 3 người đã tử vong sau khi ăn kem bị nhiễm Listeria ở Topeka, Kansas.

Những trường hợp như vậy rất hiếm và không phải do lỗi của người tiêu dùng.

Các nhà sản xuất thực phẩm có kiểm tra và xây dựng chiến lược để đảm bảo sự an toàn của các thành phần, nhưng ngay cả những sản phẩm tốt nhất được thu hồi đều bị ô nhiễm ngay từ đầu.

Trong trường hợp Topeka, vi khuẩn Listeria có mặt trong kem của Blue Bell Creamery ở mức độ một và 10 đơn vị hình thành khuẩn lạc (cfu) trên mỗi gram. Điều này thực sự thấp hơn đáng kể so với giá trị tối đa cho phép cho món tráng miệng đông lạnh ở Anh, là 100 cfu mỗi gram.

Tuy nhiên, kem cũng có thể gây nguy hiểm nếu nó đã tan chảy và sau đó được làm đông lại.

Kem tan chảy khá nhanh ở nhiệt độ phòng và hỗn hợp tạo bởi sữa, đường, chất lỏng là một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn như Listeria phát triển.

Kem sản xuất thương mại thường được làm từ trứng tiệt trùng, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng sữa và kem đã tiệt trùng khi tự làm kem.

Nếu bạn lo lắng về sự an toàn của thực phẩm, hãy yên tâm vì luôn có cách để đề phòng. Hãy rửa tay kỹ lưỡng trước khi tiếp xúc với đồ ăn, theo dõi nhiệt độ thức ăn của bạn và đảm bảo bạn không để thức ăn trong nhiệt độ ấm hơn mức cho phép quá lâu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Bỗng nhiên dính bầu vì ăn kem detox

Bỗng nhiên dính bầu vì ăn kem detox

Thành phố New York đã chính thức ra lệnh cấm một số sản phẩm giảm cân detox như kem than hoạt tính, trà thải độc vì có thể khiến nhiều cô gái bỗng dưng có bầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất