Tại sao lại ghé thăm “bãi biển hoang vắng” này? Trở về với thiên nhiên cho một kỳ nghỉ cuối tuần ở Biển Salton

Chuyến thăm tới bãi biển Salton sẽ phác họa điều tốt nhất và xấu nhất của vùng miền Nam California: một địa danh náo nhiệt cho du khách; những vấn nạn về môi trường; khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc; không gian ruộng đồng tươi tốt; những mảng đất khô cằn và đầy khói bụi; hàng ngàn chú chim đang kêu quang quác. Và một điều không có gì sánh bằng, chính là cảnh hoàng hôn đẹp như trong phim...

22:00 22/04/2017

Salton Sea

“Đến biển Salton chơi một ngày?” gia đình tôi đã nảy sinh ý định này trong chuyến đi chơi golf ở giữa sa mạc. Đúng vậy, thời kỳ hoàng kim khi nơi này còn được gọi là “Bãi biển hoang dã” của miền Nam California đã trôi qua từ hàng thập kỷ trước, nhưng tôi vẫn giúp gia đình mình thực hiện hoạt động chèo thuyền kết hợp chiêm ngưỡng các loài chim. Cậu con trai học Đại học của tôi đã từ chối tham gia nếu chúng tôi bổ sung những địa điểm khác thường mà thằng bé đã nhìn thấy trên đoạn băng. Vậy là trong hai ngày tuyệt vời của tháng Một, chúng tôi đã đi dạo trên biển và tìm thấy một hồ nước vô tình nằm sâu trong lãnh thổ – cách bờ biển khoảng 115 dặm, trên hành trình du lịch về với thiên nhiên của bãi biển Salton. Nơi đây cách trung tâm Los Angeles hơn 140 dặm, nằm trong thung lũng Coachella và Imperial. Một số tính toán trước cho các chuyến đi trong ngày của chúng ta: 45USD tiền phí và các hoạt động, 10USD quyên góp và 25USD nước giải khát.

Nơi nghỉ đêm

Các chuyến đi trong ngày không bao gồm qua đêm trên biển, nhưng ở đây có rất nhiều buồng ngủ thuộc khu vực cắm trại và các xe tải di động trong công viên của bang. Chúng tôi đã biến vùng biển Salton từ một trong những nơi đông đúc nhất – La Quinta - trở thành một ngôi nhà tuyệt vời có cả hồ bơi trên Homeaway.com

Bữa ăn

Sau khi tự chiêu đãi chính mình với những bữa ăn sáng muộn đầy sáng tạo - kết hợp frittata ba trứng cùng rau chân vịt, nấm và phô mai - ở cửa hàng bánh La Quinta (78395 Cao tốc 111, La Quinta, Calif.; (760) 777-1699, chúng tôi cung cấp thực đơn dã ngoại cho các hoạt động giải trí ngoài trời, bởi vì các thực khách với số lượng ít và đều ở khoảng cách xa bên bãi biển. Sau khi rời khỏi công viên ở Mecca, chúng ta có nước giải khát đầy mát lành tại Oasis Date Gardens, theo hướng Bắc khoảng 15 dặm (59-111 Đại lộ Grapefruit, Thermal, Calif.; [760] 398-9354.

Những khám phá

Ponds

Đối với những tín đồ của thiên nhiên, bạn sẽ được trải nghiệm y như thật hoạt động chèo thuyền kayaking gần như một mình giữa vùng biển rộng lớn được bao bọc bởi sa mạc, những cánh đồng và núi non trong Khu vui chơi giải trí Biển Salton (100-225 Công viên Bang, Mecca, Calif.; [760] 393-3059), hay ngắm nhìn những loài chim sinh động tại Bảo tàng Sinh vật hoang dã Quốc gia Sonny Bono (906 đường W. Sinclair, Calipatria, Calif.; [760] 348-5278). Tại đây, du khách sẽ bất ngờ chìm đắm trong một quả cầu tuyết, cảnh đàn ngỗng trắng muốt đang sợ hãi không dám bay. Tiếp theo, các thành viên của cộng đồng Audubon đã gợi ý thêm về sếu Sandhill Cranes, diệc bạch, diệc heron,… Đối với những người ưa khám phá địa phương, con người và khung cảnh tương phản giữa hai bên cộng đồng Niland: Ngọn núi linh thiêng đầy màu sắc tọa lạc giữa sa mạc như một biểu tượng của sự quyết đoán, và khu vực cắm trại đầy sôi động của thành phố Slab, tổng hợp những ngôi nhà còn sót lại trong khu vực chiến trường bị bỏ hoang từ xưa.

Những bài học

Seas

Chuyến thăm tới bãi biển Salton sẽ phác họa điều tốt nhất và xấu nhất của vùng miền Nam California: một địa danh náo nhiệt cho du khách; những vấn nạn về môi trường; khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc; không gian ruộng đồng tươi tốt; những mảng đất khô cằn và đầy khói bụi; hàng ngàn chú chim đang kêu quang quác. Và một điều không có gì sánh bằng, chính là cảnh hoàng hôn đẹp như trong phim.

latimes.com
Người Việt 'nghiện' tìm thông tin du lịch trên mạng hơn người Mỹ

Người Việt 'nghiện' tìm thông tin du lịch trên mạng hơn người Mỹ

Theo Google, tỷ lệ người Việt sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm khách sạn là 48%, trong khi người Mỹ là 18%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất