Tại sao mãi đến giờ trẻ em Mỹ mới được ăn quả trứng Kinder huyền thoại?

Quả trứng Kinder vừa ngon vừa thú vị, nhưng lại là ‘hàng cấm’ ở Mỹ do vướng phải một đạo luật từ ngày xưa. Nhưng nhà sản xuất cuối cùng cũng đã tìm được cách để đường hoàng mang trứng vào nước Mỹ.

14:00 15/12/2017

Dành cho những ai không biết, trứng Kinder ra đời từ năm 1970, là quả trứng socola của công ty Ý Ferrero S.p.A. Đây là quả trứng gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu triệu người trên khắp thế giới.

Trứng Kinder còn có tên là ‘Kinder Surprise’, bởi vì bên trong mỗi quả trứng socola đó sẽ là một món đồ chơi nho nhỏ. Bên cạnh món socola ngon lành thì đây chính là yếu tố khiến trứng Kinder được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

Trứng Kinder là món quà vặt phổ biến với nhiều trẻ em trên thế giới.

Thế nhưng trẻ em Mỹ mãi đến gần đây mới có dịp thưởng thức quả trứng thần thánh này, bởi vì đây là sản phẩm thuộc vào hàng cấm tại Mỹ.

Thực ra nước Mỹ không có thù hận gì với quả trứng này, cũng như không có bất kỳ ghen ghét nào với công ty Ý kia. Phần socola của quả trứng cũng vô cùng bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc là vào năm 1938, chính phủ Mỹ đã ban hành một đạo luật về Thực phẩm và Dược, Mỹ phẩm, trong đó có quy định cấm toàn bộ những thực phẩm chứa ‘vật thể không ăn được’ bên trong. Mà rõ ràng món đồ chơi xinh xinh, dễ thương không phải là vật thể ăn được rồi.

Ngoài ra, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho rằng, món đồ chơi bên trong mỗi quả trứng Kinder có thể khiến trẻ em bị nghẹn nếu không may nuốt phải.

Kết quả là kể từ khi ra đời đến gần đây, trứng Kinder không hề được trẻ em Mỹ biết đến.

Món đò chơi bên trong quả trứng socolo được cho là có thể gây nghẹn đối với trẻ em

Vì là hàng cấm, nên bất kỳ hình thức vận chuyển trứng Kinder vào địa phận nước Mỹ, dù vô tình hay cố ý, cũng bị coi là ‘buôn lậu’. Nếu bị phát hiện, người bị bắt có thể bị phạt 2.500 USD mỗi quả.

Năm 2012, Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ cho biết tính riêng năm 2011, cơ quan này đã thu giữ hơn 60.000 quả trứng Kinder từ khách du lịch và tại các trung tâm thương mại quốc tế. Rất nhiều người Mỹ đi du lịch nước ngoài, sau khi trở về nước thường mua trứng Kinder làm quà, nhưng tất nhiên những quả trứng luôn bị thu giữ, và bản thân chủ trứng cũng gặp không ít rắc rối khi bị tạm giam vài giờ đồng hồ.

Đa phần những người bị bắt và thu giữ trứng đều rất ngơ ngác không hiểu mình đã phạm lỗi gì. Có lẽ không ai dám ngờ rằng quả trứng nhỏ xinh như vậy lại có thể bị liệt vào danh sách ‘hàng cấm’.

Nhưng năm nay, trứng Kinder đã đường hoàng xuất hiện tại các cửa hàng của Mỹ. Thậm chí, trứng còn được bán độc quyền trong vòng một tháng tại các cửa hàng của Walmart, bắt đầu từ ngày Black Friday.

Lý do không phải là vì nước Mỹ đổi luật, mà là nhà sản xuất của quả trứng huyền thoại này đã vô cùng thông minh và thay đổi một chút về kết cấu quả trứng.

Thay vì để vỏ trứng socola bao phủ bên ngoài món đồ chơi, nhà sản xuất đã làm vỏ trứng bằng nhựa. Một nửa quả trứng là socola ngọt béo, nửa còn lại chứa món đồ chơi dễ thương.

Kinder Joy, phiên bản cải tiến của trứng Kinder truyền thống

Quả trứng này có tên là Kinder Joy, không vi phạm quy định gì của nước Mỹ.

Sau một tháng xuất hiện tại Mỹ, giờ Kinder Joy đã xuất hiện tại khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là clip quảng cáo cho trứng Kinder Joy.

Theo Báo Đất việt

Tags:
Ohio: giết chồng và chặt xác cất trong nhà

Ohio: giết chồng và chặt xác cất trong nhà

Một người phụ nữ ở tiểu bang Ohio đã giết và chặt nhỏ xác chồng mình, sau đó cất giấu vào thùng chứa nhiều tháng liền trong nhà – cho đến khi con trai của cặp vợ chồng này phát hiện một phần thân thể của cha, các quan chức cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất