Tại sao nên có bạn thân khác giới?

Nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) cho rằng, giữa đàn ông và phụ nữ hoàn toàn có thể tồn tại một tình bạn đơn thuần, dù không phổ biến lắm.

04:00 04/08/2021

Loại tình bạn này có thể làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta, kèm theo đó là nhiều lợi ích.

Có thêm một góc nhìn mới, một quan điểm mới

Có thêm ý kiến, nhận định từ người nhìn nhận và trải nghiệm thế giới theo cách khác với chúng ta là điều rất thú vị. Việc có thể quan sát vấn đề ở góc độ của người khác giúp chúng ta nhìn nhận cụ thể hơn về các khía cạnh khác của cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và các mối quan hệ tình cảm. Nó cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về tình hình và có thể giúp giải quyết các vấn đề có thể gây khó khăn. Hoặc đơn giản hơn, nếu bạn muốn có thêm ý tưởng cho việc chọn quà thì chắc chắn người bạn khác giới sẽ giúp ích cho bạn được đáng kể.

Chẳng sợ 'một mình'

Nếu bạn đang độc thân, có một người bạn khác giới đồng nghĩa với việc có một đối tác đồng hành, đặc biệt trong những thời điểm bạn cô độc. Họ thậm chí có thể giúp bạn trong những tình thế mà bạn không muốn "đơn thương độc mã" trước đám đông. Có một người bạn để chia sẻ những khoảnh khắc khó xử đó sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong trường hợp bạn muốn tìm "cầu nối" để kết nối giữa mình và một nhân vật tiềm năng nào đó, cô bạn thân/cậu bạn thân quả thực là một đối tượng phù hợp để giúp bạn tìm hiểu.

Có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình

Việc dành thời gian tương tác với một người bạn khác giới có thể giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp của chúng ta. Thật dễ dàng để nói chuyện với họ, cởi mở với họ và nói về những điều mà nếu với một người bạn khác phái thông thường, bạn cảm thấy thật khó khăn. Ngoài ra, việc trò chuyện với người bạn thân khác giới có thể khiến chúng ta cảm thấy tự tin hơn khi chia sẻ ý kiến và quan điểm của mình.

Ảnh minh họa: Brightside.
Ảnh minh họa: Brightside.

Dễ cởi mở cảm xúc hơn

Một số nam giới cảm thấy khó mở lòng với bạn bè nam hơn so với khi trò chuyện với bạn nữ. Trong mối quan hệ bạn bè khác giới, tâm sự với một người bạn có thể có giá trị vì chúng ta có thể nói chuyện cởi mở với họ.

Có cơ hội thử những điều mới mẻ

Bạn bè thường gắn kết vì một số sở thích chung, nhưng một phần của tình bạn là cùng nhau thử những điều mới mẻ, cũng như tìm hiểu về sở thích và hoạt động của nhau, ngoài niềm đam mê chung. Ví dụ, bạn là nữ và chẳng bao giờ chơi ván trượt, nhưng nếu cậu bạn của bạn đam mê môn này, chắc chắn bạn cũng sẽ có cơ hội thử nó một lần.

Thùy Linh (Theo Brightside)

Tags:
Biến thể SARS-CoV-2 lây qua không khí - Làm gì để phòng chống?

Biến thể SARS-CoV-2 lây qua không khí - Làm gì để phòng chống?

Nhiều chuyên gia y tế và thực tế diễn biến dịch đã khẳng định, các biến thể của virus SARS-CoV-2, như biến thể Anh và biến thể Ấn Độ, lây truyền qua không khí. Khoảng cách lây truyền đã vượt qua lằn ranh 2 mét và qua báo cáo đã có trường hợp lây với khoảng cách 10 mét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất