Tại sao ngày càng nhiều người trẻ Mỹ rơi vào cảnh nghèo?

Một nghiên cứu mới cho thấy số người trẻ Mỹ từ 18-24 tuổi sống trong hoặc dưới mức nghèo liên bang gia tăng trong 10 năm qua.

04:00 07/06/2019

Nghiên cứu trên do Viện nghiên cứu tương lai giới trẻ Mỹ thuộc trường chính sách công Goldman của Đại học California, Berkeley (UC Berkeley) vừa công bố trên website của trường. Nghiên cứu cho thấy có gần 24% số người 21 tuổi sống dưới mức nghèo liên bang.

Một sinh viên Đại học UC Berkeley đăng ký tại một trung tâm hỗ trợ người trẻ đối mặt nghèo khó

Mức nghèo liên bang là cách chính phủ Mỹ quyết định một hộ gia đình có thể được hưởng trợ cấp liên bang và chương trình y tế liên bang. Theo Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ, mức nghèo liên bang đối với hộ gia đình có một cá nhân là 12.140 USD (hơn 283 triệu đồng)/năm và sẽ tăng thêm khoảng 4.320 USD đối với mỗi thành viên bổ sung. Chẳng hạng mức nghèo liên bang đối với một hộ gia đình có 2 thành viên là 16.460 USD/năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy người trẻ thường khó khăn trong thời kỳ chuyển tiếp từ trường trung học ra đi làm, ghi danh học đại học hoặc tìm kiếm việc làmsau khi tốt nghiệp.

“Những nỗ lực chống nghèo lâu nay nhắm vào người rất trẻ và rất già, giúp hạ thấp tỷ lệ nghèo ở cả hai đối tượng này. Tuy nhiên mạng lưới an toàn xã hội lại gần như bỏ qua thanh niên, vốn đang có tỷ lệ nghèo cao nhất trong bất kỳ nhóm tuổi nào ở Mỹ”. 

Từ đó, tác giả nghiên cứu James Hawkins kêu gọi: "Các nghị sĩ cần nhận ra rằng thanh niên ngày nay phần lớn bị bỏ rơi trong cuộc chiến chống nghèo".

Tags:
Mùa hè năm nay, hơn 70% người trẻ Mỹ sẽ đi du lịch

Mùa hè năm nay, hơn 70% người trẻ Mỹ sẽ đi du lịch

Khảo sát mới nhất cho thấy ngày càng nhiều người trẻ Mỹ thích đi du lịch vào các kỳ nghỉ, với xu hướng đi ngắn ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất