Tại sao người trẻ Mỹ có con ít hơn mong muốn

Nhiều người trẻ ở Mỹ đã đưa ra những lý do buộc họ phải có con ít hơn so với mong muốn.

01:30 10/07/2018

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Morning Consult, công ty chuyên tiến hành khảo sát trên mạng và nghiên cứu thị trường, có tới 62% trong tổng số 1.858 người từ 25-45 tuổi được hỏi cho rằng nuôi con quá tốn kém, 54% cho hay muốn có thêm thời gian để lo cho con, theo tờ The New York Times.

Trong khi đó, có 49% lo lắng về nền kinh tế đất nước, 42% muốn có nhiều thời gian để giải trí, 37% lo lắng về bất ổn toàn cầu, 33% lo lắng về tình trạng biến đổi khí hậu và 23% ưu tiên phát triển sự nghiệp cá nhân.

Nhiều người tham gia khảo sát còn cho biết lý do họ không muốn có con hoặc không chắc sẽ có con hay không. Theo đó có 36% cho hay họ muốn có thời gian thư giãn, 34% không tìm thấy được bạn đời, 31% không đủ khả năng nuôi con, 24% không đủ khả năng mua nhà và 23% lo lắng về nền kinh tế và 18% ưu tiên phát triển nghề nghiệp…

Jessica Boer (26 tuổi), sống ở thành phố Portage thuộc bang Michigan, chia sẻ với The New York Times  rằng hiện nay cô có một danh sách dài những việc cần làm hơn là nuôi con: ở bên gia đình cùng người tình, đi du lịch, tập trung vào công việc làm điều dưỡng của mình, lấy bằng thạc sĩ và chơi với các con mèo của mình.

“Cha mẹ tôi kết hôn ngay sau khi ra trường phổ thông rồi có tôi và họ đã từng rất vất vả. Nhưng bây giờ chúng tôi biết rằng mình có lựa chọn”, Boer nhấn mạnh.

Tags:
Người trẻ Mỹ trông chờ thừa kế

Người trẻ Mỹ trông chờ thừa kế

Theo nghiên cứu của Ngân hàng Natixis, có đến 70% thanh niên Mỹ mong chờ được thừa kế gia tài của gia đình. Thế nhưng chỉ có 40% các bậc phụ huynh dự định để lại của cải cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất