Tại sao người tử tế muốn giết một con voi?

Chính quyền của Trump đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu bộ phận cơ thể voi đến Hoa Kỳ, điều này sẽ dẫn đến những tổn thất to lớn trong vấn đề bảo vệ động vật.

07:00 21/11/2017

Ảnh chụp voi tại Vườn Quốc gia Amboseli, miền Nam Kenya năm 2013.

Một thú vui? Giết một con voi gần tương tự với việc nả đạn vào một chiếc xe đang đỗ. (Liệu cuộc săn chiến lợi phẩm có làm tăng khả năng sống sót của giống loài này? "Chính sách quản lý của chính quyền Trump cho phép tranh luận về vấn đề đó", ngày 16 tháng 11)

Voi là động vật thông minh và tình cảm với mối liên hệ gia đình mạnh mẽ. Bằng cách giết hại các thế hệ già của một gia tộc voi, những tri thức, sự am hiểu về giống loài này đang dần dần bị xóa bỏ.

Tôi nghĩ rằng chiến lợi phẩm voi duy nhất mà các tay săn mang về Mỹ nên là những hình ảnh sống động và chân thực về loài động vật, chứ không phải là các bộ phận trên cơ thể hay là chiếc đuôi cắt rời của một con voi đã chết mà ngài tổng thống giữ lấy trong một bức hình gần đây.

Anthony Baker, Rancho Palos Verdes

..

Sự khác nhau giữa con người và động vật là gì? Điều gì sẽ xảy ra khi một tay săn tìm kiếm uy tín bằng cách mang lại một phần cơ thể của một con voi mà anh ta vừa giết chết, tự hào thể hiện nó và mong đợi sự ngưỡng mộ của người khác?

Giết người hiển nhiên sẽ bị coi là tội phạm, nhưng vậy còn việc giết chết một cơ thể có khả năng nhận thức cao? Voi được biết đến là một giống loài sở hữu trí tuệ cao và đời sống cộng đồng gắn bó. Nó đã được chứng minh rằng chúng biểu hiện đau buồn khi thấy những thành viên trong cộng đồng của mình chết.

Khi bạn giết một con voi, đặc biệt là con voi trưởng thành mà cả cộng đồng phải phụ thuộc vào trí nhớ và kinh nghiệm tuyệt vời mà nó tích lũy cả cuộc đời để sống sót, toàn thể cộng đồng đó sẽ phải chịu đựng sự tổn thất lớn.

Chúng ta đã nhẫn tâm và thờ ơ như thế nào?

Eleanor Kirby, Hawthorne

..

Nhìn thấy bức ảnh của con trai Tổng thống Trump với xác động vật là một trong những biểu hiện ghê tởm nhất của sự thờ ơ với cuộc sống của những người khác mà tôi đã phải xem kể từ khi ngài tổng thống nhậm chức.

Chính quyền của Trump đã quyết định đảo ngược quyết định trước đây của mình để dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu bộ phận cơ thể voi đến Hoa Kỳ, một động thái có thể làm cho cuộc “săn lùng chiến lợi phẩm” hấp dẫn hơn nhiều đối với những người thích giết động vật hoang dã và coi chúng như một thú vui.

Voi là loài thân thiện, thông minh và tình cảm, chúng chăm sóc lẫn nhau và coi sự mất mát là một tổn thất lớn. Có vẻ như qua đây Trump muốn xúc phạm càng sâu sắc càng tốt bất cứ ai không đồng ý với quan điểm của ông ta.

Tôi muốn có một con voi làm tổng thống.

Stephanie McIntyre, Simi Valley

Hải Vân/ Theo LA Times
Trump hối hận vì giúp ba cầu thủ Mỹ thoát án ăn cắp ở Trung Quốc

Trump hối hận vì giúp ba cầu thủ Mỹ thoát án ăn cắp ở Trung Quốc

Tổng thống Mỹ tỏ ra hối tiếc vì đã giúp ba cầu thủ Mỹ bị cáo buộc ăn cắp kính râm hàng hiệu ở Trung Quốc được hồi hương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất