Tại sao Tổng thống Mỹ Trump lại xứng đáng tái đắc cử?

Gần đây Vision Times cho đăng một bài viết trong đó đề cập tới những điều thú vị trong tính cách, quan niệm và sự độc đáo trong cách điều hành đất nước của Tổng thống Trump. Bài viết cũng chỉ ra sự phi lý của truyền thông thiên tả khi tìm mọi cách để lật đổ vị tổng thống không nhận lương và muốn bảo vệ đạo đức truyền thống.

22:30 08/12/2020

Dưới đây chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần chuyển ngữ nội dung chính của bài viết.

Tất cả chúng ta đều biết Tổng thống (TT) Trump là một doanh nhân. Trước khi bước vào Tòa Bạch Ốc, ông chưa bao giờ là một chính trị gia, ông cũng không hiểu được quy tắc của những chính khách, chính trị gia kia là gì.

Trong 40 năm trở lại đây, tôi đã từng nghe được nhiều lời nói, lời hứa của những vị tổng thống, trừ tổng thống Reagan ra, tôi thấy rằng các tổng thống đều giống nhau ở lối nói vòng vo, nghe qua thì rất hay nhưng đối với tôi những lời nói của họ thật vô nghĩa. Nhưng TT Trump không giống như vậy, nếu ông nhìn thấy những điều bất bình sai trái sẽ nói ngay, không kiêng nể điều gì.

Các tổng thống đều biết rằng, truyền thông, báo chí là những con dao có thể đâm sau lưng mình. Vì vậy, suốt 80 năm qua, từ khi kết thúc thế chiến thứ hai, tổng thống nào cũng thể hiện sự ưu ái đối với truyền thông, cưng chiều lực lượng này hết mức vì sợ rằng bị nói xấu.

Nhưng mọi suy nghĩ trước đây của tôi đã thay đổi, vì tôi đã gặp được TT Trump. Đối với các kênh truyền thông, ông không hề nịnh nọt mà lại trực tiếp vạch trần những việc làm sai trái của họ. Chính vì vậy các tờ báo, kênh truyền thông cánh tả đã tẩy chay TT Trump. Họ còn đưa những tin vu khống nói TT Trump là một kẻ thù hận, phân biệt chủng tộc, phản nhân loại và kẻ hủy diệt thế giới một cách điên cuồng.

Chúng ta hãy cùng bình tĩnh suy nghĩ xem, ông Tổng thống này rốt cuộc là như thế nào?

TT Trump có phân biệt chủng tộc không? Ông từng nói rằng “Người da đen có tỷ lệ tội phạm cao nhất”. Truyền thông thiên tả đã “chộp” lấy câu nói này của ông để chỉ trích và gán ghép ông là phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, họ chỉ cho công chúng xem một nửa sự thật, câu nói ngay phía sau của Tổng thống Trump: “Chúng tôi muốn giúp đỡ giáo dục cộng đồng người da đen” đã bị cắt đi. Trong ba năm qua, TT Trump đã ký nhiều đạo luật để hỗ trợ cho các trường đại học và cao đẳng dành cho người da đen. Đây đều là sự thật mà các bạn có thể kiểm tra trên Google.

Truyền thông thiên tả cũng từng tích cực loan đi phát biểu của Tổng thống Trump rằng “Baltimore là thành phố bẩn nhất và hôi hám nhất ở Mỹ, toàn người da đen nhập cư trái phép, nó còn không bằng một quốc gia thế giới thứ ba”. Nhưng câu thứ hai trong phát biểu này của ông thì họ không đưa: “Chính phủ liên bang đã cung cấp hơn một tỷ đôla để cải thiện tình hình mỗi năm, nhưng kết quả là bị những thống đốc và thị trưởng tham ô này biển thủ, những quan chức này là những kẻ vô liêm sỉ nhất”.

Trên thực tế, tỷ lệ người da đen có việc làm trong nhiệm kỳ đầu tiên của TT Trump là cao nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Khi TT Trump nói “những người nhập cư bất hợp pháp đến từ Nam Mỹ là khủng khiếp nhất, là mối đe dọa đối lớn đối với an ninh quốc gia của Mỹ”. Sau phát biểu này chắc hẳn lại là những bài báo đưa tin rằng ông Trump phân biệt đối xử, kỳ thị người Tây Ban Nha. Chúng ta đều biết rằng, nhiều người nhập cư bất hợp pháp tới từ những nhóm tội phạm và không quốc gia nào chào đón họ cả. Tổng thống Trump không hề phân biệt chủng tộc, tỷ lệ việc làm cho người gốc Tây Ban Nha trong ba năm đầu trong nhiệm kỳ của ông Trump cũng là cao nhất trong lịch sử.

TT Trump nói rằng “sinh viên Trung Quốc du học nước ngoài là gián điệp”. Phát biểu này lại không được truyền thông thiên tả đưa tin nhiều. Nhiều Hoa Kiều tỏ ra không vui với phát biểu này của ông Trump, nhưng sự thật là, rất nhiều sinh viên Trung Quốc đã bị bắt tại Mỹ khi đang làm gián điệp, đây là một thực tế.

Sau khi Tổng thống Trump đắc cử vào năm 2016, người ta đều lo sợ với cá tính mạnh mẽ, ông sẽ “điên cuồng” lao vào cuộc chiến chống lại Iran, Israel, Triều Tiên và tổ chức khủng bố ISIS. Truyền thông thiên tả đều cảnh báo người dân Mỹ về chiến tranh thế giới thứ ba mà người kích hoạt chính là Donald Trump. Nhưng thực tế sau nhiệm kỳ đầu tiên, Tổng thống Trump cho thấy ông là tổng thống hòa bình nhất, nước Mỹ đã tránh được tối đa thiệt hại sinh mạng và tiền của vào những cuộc chiến kéo dài bất tận. Chúng ta cùng xem những con số thống kê dưới đây để thấy rõ hơn điều này:

  • Tổng thống Bush: 5.000 lính Mỹ ở Trung Đông thiệt mạng.
  • Tổng thống Obama: 2.500 lính Mỹ ở Trung Đông thiệt mạng.
  • Tính đến nay, dưới thời Tổng thống Trump, chỉ có 63 lính Mỹ hi sinh khi làm nhiệm vụ ở Trung Đông.
  • Trong vòng chưa đầy ba năm Tổng thống Trump đã xóa sổ nhóm khủng bố khét tiếng ISIS được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thời gian 8 năm Obama ở Nhà Trắng.
  • Vào đầu năm nay, một chiếc máy bay không người lái đã tiêu diệt được Qasem Soleimani, nhân vật có quyền lực thứ hai trong chính quyền Iran. Còn đối với Triều Tiên, kể từ 2017 quốc gia này đã không còn thực hiện các vụ thử vũ khí hạng nặng.

Chúng ta đều biết TT Trump là một doanh nhân và một tỷ phú, trong lòng ông ấy coi Hoa Kỳ như một công ty. Việc cư xử với người dân Mỹ cũng tương tự như cư xử với nhân viên ở công ty, nhân viên cần được đối xử tốt và có mức thu nhập cao. Các phòng ban của công ty không kiếm được tiền mà chỉ thua lỗ thì phải bị cắt tiền thưởng, nếu không công ty sớm muộn cũng thua lỗ và đóng cửa. Công ty kiếm ra tiền, và nhân viên của họ có công việc tốt. Đây là cách điều hành đất nước của Tổng thống Trump, người dân có công ăn việc làm và kiếm tiền nuôi gia đình, kinh tế tự nhiên tốt thì xã hội mới lành mạnh.

Câu hỏi mà chúng ta đặt là gì? chúng ta hãy cùng suy nghĩ, Vị tỷ phú này đang làm gì vậy? Không nhận lương, nếu gia đình ông thủ lợi nhờ việc ông làm Tổng thống thì truyền thông thiên tả đã không bỏ qua, nhưng cho tới nay không có bất kỳ thông tin nào liên quan. Thực tế đã cho thấy Tổng thống Trump không phải người thù hận, phân biệt chủng tộc, điên cuồng chiến tranh. Vậy hỏi tại sao các kênh truyền thông cánh tả lại luôn bôi nhọ ông? Mục đích của họ là gì? Phải chăng có những thế lực nào đó đang đứng sau thao túng?

Tags:
TT Trump: ‘Những chuyện lớn sẽ xảy ra trong hai ngày tới’

TT Trump: ‘Những chuyện lớn sẽ xảy ra trong hai ngày tới’

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai 7/12 (giờ Mỹ) đã nói với phóng viên tại Tòa Bạch Ốc rằng mọi người có thể hy vọng sẽ được “biết nhiều chuyện lớn” trong vài ngày tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất