Tại sao truyền thông quay “mũi nhọn” vào con gái ông Trump?

Theo Fox News, Ivanka Trump – con gái đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải chịu làn sóng phản đối, lăng mạ mạnh mẽ từ truyền thông. Mọi việc bắt đầu khi cô có chuyến công du tới Đức vài ngày trước.

06:55 29/04/2017

Fox News cho rằng, tất nhiên, ông Trump chứ không phải Ivanka là mục tiêu chính của những lời lẽ xúc phạm đó. Dù vậy, những tờ báo thể hiện thái độ tiêu cực đối với Ivanka đã đi quá đà. Một số tờ đổ lỗi cho cô về những chính sách của ông Trump bất chấp việc ông là Tổng thống Mỹ được bầu. Thậm chí còn kì lạ hơn khi một số tờ báo chỉ trích Ivanka vì đã không lên tiếng chống lại cha mình.

Theo nhà báo Howard Kurtz của Fox News, Ivanka đã nhận được tình cảm rất tốt từ giới truyền thông trong chuyến dịch tranh cử của ông Trump. Ông Kurtz nói: “Tại sao lại không chứ? Cô ấy là một doanh nhân thành đạt. Cô ấy cư xử rất duyên dáng”.

 Ivanka Trump – con gái đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bất bình khi Ivanka đóng một vai trò gì đó trong chính quyền. Lúc đầu, cô muốn làm một cố vấn không chính thức nhưng do gặp phải nhiều ý kiến phản đối nên cô đã từ bỏ và chỉ làm việc tại một văn phòng trong Nhà Trắng cùng với chồng mình là Jared Kushner – một cố vấn cao cấp của ông Donald Trump.

Những người phản đối Ivanka cho rằng, sở dĩ cô trở thành một doanh nhân thành đạt là nhờ có cha mình và giờ cũng vậy, nhờ có ông Trump, cô đã bước chân dễ dàng vào chính trường. Sự xuất hiện dù là không chính thức của Ivanka trên chính trường đã gây ra một sự bất bình không nhỏ. Và tất cả bùng phát khi cô có chuyến công du tới Đức và gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hôm 24/4, tờ Huffington Post có bài: “Quan hệ gia đình trong Nhà Trắng của ông Trump giống như quốc gia tham nhũng nhất trên thế giới". Bài viết cho rằng ông Trump dường như đang sử dụng chế độ gia đình trị - thứ từng bị Mỹ cùng nhiều quốc gia khác loại bỏ vì nó là nguyên nhân gây ra tham nhũng. Ivanka và chồng cô đang nắm giữ nhiều nhiệm vụ quan trọng của Nhà Trắng từ mối quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, tiến trình hòa bình Israel – Palestine, các vấn đề về phụ nữ, an ninh mạng…

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái Ivanka Trump.

Nhà bình luận Amanda Carpenter của CNN thì nói: “Ivanka đang cố để có được công việc mà cô ấy không đủ khả năng làm dựa vào mối quan hệ gia đình".

Chris Matthews của MSNBC cho rằng, ông Trump đang cố tạo ra một gia đình hoàng tộc và điều đó không phù hợp với nước Mỹ. Nước Mỹ không có truyền thông đó. Đó là một cách thức rất kì lạ.

The Guardian (Anh) bình luận: "Ivanka đang ca ngợi những thành tựu ấn tượng của chính mình để chứng minh rằng những quyết định bổ nhiệm của bố cô là công bằng…Ivanka là một ví dụ tuyệt vời về cái mà phụ nữ có thể đạt được chỉ với sự kiên trì và hàng triệu USD được kế thừa từ cha mình”.

Theo Fox News, những lời chỉ trích trên của truyền thông dành cho Ivanka rõ ràng không đúng và mang tính võ đoán. Ivanka nền nã hơn bố cô và đang bênh vực cho các quyền của phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, những người chỉ trích cô không công nhận điều đó, họ chỉ nhăm nhăm chĩa “mũi nhọn” về cô dựa trên những bình luận trước đó của ông Trump về phụ nữ.

Trước đó, hôm 24/4, theo lời mời của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Ivanka Trump đã sang Berlin dự một cuộc thảo luận nằm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh của phụ nữ các nước trong nhóm G20.

Không chỉ có truyền thông, nhiều người dân đã tụ tập biểu tình, cầm các biểu ngữ và chân dung Ivanka để phản đối ông Trump cũng như chuyến thăm của Ivanka tới Đức bên ngoài những nơi cô đang tham dự sự kiện.

Thậm chí, khi Ivanka Trump bắt đầu nói về cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các vấn đề của phụ nữ tại một hội thảo ở Berlin, những tiếng xì xầm phản đối còn vang lên.

Miriam Meckel, biên tập viên của tạp chí kinh doanh Wirtschaftswoche, hỏi: "Cô là đệ nhất tiểu thư, người Đức không biết về cô. Vai trò của cô là gì? Cô đại diện cho ai? Cho cha cô, người dân Mỹ hay công việc kinh doanh của cô".

Ivanka đáp lại: "Tất nhiên không phải là cho công việc kinh doanh. Tôi cũng chưa quen lắm với vai trò đệ nhất tiểu thư. Nó khá mới mẻ".

Cô cũng lên tiếng bênh vực cha mình: "Nhiệm kỳ của cha tôi bắt đầu chưa được 100 ngày, nhưng đó đã là chặng đường thành công và đáng kinh ngạc. Vẫn còn quá sớm cho tôi. Tôi vẫn đang xác định con đường mình sẽ đi để làm được nhiều việc nhất. Điều tôi rất tự hào về tâm huyết của cha mình (đối với phụ nữ) là rất lâu trước khi trở thành tổng thống, ông đã là người bảo vệ những giá trị cốt lõi. Ông ấy luôn là người ủng hộ gia đình và thúc đẩy nó”.

Tags:
Trung Quốc: Thương hiệu Ivanka Trump được cầu chứng ‘đúng quy trình’

Trung Quốc: Thương hiệu Ivanka Trump được cầu chứng ‘đúng quy trình’

Trước những lời dèm pha, chính quyền Trung Quốc nói rằng thương hiệu của Ivanka Trump, con gái của Tổng Thống Donald Trump, được cấp phép cầu chứng “theo đúng quy trình.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất