Tài tử Hollywood đùa giỡn về việc ám sát Tổng thống Donald Trump

Nam diễn viên Johnny Depp đã ám chỉ đến việc sát hại Tổng thống Donald Trump như là một trò đùa thông thường.

05:30 25/06/2017

Tại lễ hội nghệ thuật Glastonbury ở Anh, nam diễn viên đã hỏi đám đông người hâm mộ rằng: "Lần cuối cùng một diễn viên ám sát tổng thống là khi nào? "

Mọi người đều nhớ ngay tới vụ ám sát tổng thống Abraham Lincoln của John Wilkes Booth cách đây hơn 150 năm, đã gây ra sự lên án rộng rãi.

Rõ ràng Hoa Kỳ đã mở ra một chương mới trong cuộc tranh luận về biểu hiện chính trị, nghệ thuật và kích động bạo lực chống lại các nhân vật công chúng. Tuy nhiên những cuộc tranh luận này đã trở nên cao hơn kể từ khi Trump nhậm chức, một loạt người nổi tiếng tỏ rõ biểu hiện “chống lại” người đương nhiệm với ngôn ngữ ngày càng khiêu khích.

Depp đã công khai xin lỗi trong một tuyên bố bằng văn bản đầu tiên được Tạp chí People báo cáo về "trò đùa tồi tệ" mà nam diễn viên đã thực hiện.

"Trò đùa có lẽ đã đi quá xa. Bản thân tôi không có ác cảm với Tổng thống, tôi chỉ đang cố làm mọi người vui chứ không hề có ý định xấu.”

Ngôi sao Hollywood đã lên tiếng xin lỗi về trò đùa "vạ miệng" của mình

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Sean Spicer, đã nói với các phóng viên rằng: "Tổng thống đã nói rõ rằng chúng ta nên tố cáo bạo lực dưới mọi hình thức, và tôi nghĩ chúng ta giữ nguyên tiêu chuẩn đó.”

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng, Sarah Huckabee Sanders đã kêu gọi các đồng nghiệp của Depp "lên tiếng chống lại trò đùa này.”

Chủ tịch đảng Cộng hòa Ronna Romney McDaniel nói rằng "không có trò đùa" nào về việc giết Tổng thống là chấp nhận được.

Theo quan điểm của McDaniel, Depp không phải là người nổi tiếng đầu tiên đùa giỡn về cái chết của Tổng thống Trump.

Vào tháng 5, diễn viên kịch Kathy Griffin đã bị sa thải sau khi chụp ảnh với một chiếc đầu mô phỏng của Tổng thống. Cô đã bị đuổi khỏi CNN trong khi đang giữ vai trò là đồng chủ trì của chương trình Eve hàng năm và chính Tổng thống cũng nói rằng Griffin nên "xấu hổ về bản thân."

"Con của tôi, đặc biệt là con trai 11 tuổi của tôi, Barron, đang gặp khó khăn trong việc này", Trump viết trên Twitter.

Sự căm ghét cũng gắn liền với một bộ phim "Julius Caesar" của Shakesepare tại Nhà hát Công cộng ở New York, trong đó mô tả nhân vật mang những đặc điểm giống với Tổng thống Trump. Các nhà tài trợ, bao gồm cả Delta Airlines và Bank of America, đã kéo sự ủng hộ vở kịch.

Meryl Streep, một người nổi tiếng từng vận động cho Hillary Clinton, đã mô tả Trump là một kẻ bắt nạt không tôn trọng người khác trong một bài phát biểu tại Quả cầu vàng.

Tuy nhiên Trump không phải là vị tổng thống duy nhất bị đem ra làm trò đùa hay sự phẫn nộ của những người nổi tiếng. Trong cuộc chạy đua vào nhà trắng năm 2012, tay guitar rock Ted Nugent nói rằng nếu Obama được tái đắc cử, bản thân ông ta sẽ bị "chết hoặc đi tù".

Chính bản thân ông Trump đã bị chỉ trích vì đã đưa ra những bình luận dường như ủng hộ bạo lực chống lại những người khác, kể cả những người ở phe đối lập về chính trị. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, Trump dường như khuyến khích các chủ sở hữu súng thực hiện một số hành động nếu Hillary Clinton được bầu.

Hiện tại phía Nhà trắng vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn hay hành động nào về trò đùa của tài tử Johnny Depp

Ngọc Ánh/CNN
Kathy Griffin suy sụp, nói tổng thống Trump đã làm tổn thương mình

Kathy Griffin suy sụp, nói tổng thống Trump đã làm tổn thương mình

Một Kathy Griffin đầy nước mắt đã lên tiếng về những phản ứng dữ dội sau khi cô ấy đăng một đoạn video ngắn quay lại cảnh bản thân cô ta đang nắm giữ chiếc đầu mô phỏng của Tổng thống Donald Trump. Cô nói rằng tổng thống "đã làm tổn thương” cô bằng việc gọi cô là kẻ “có vấn đề thần kinh”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất