Tài xế da màu bị bắt vì ăn sandwich trên sân ga ở Mỹ

Người đứng đầu hệ thống tàu Khu vực Vịnh San Francisco đã xin lỗi tài xế da màu bị cảnh sát giữ vì ăn bánh sandwich trên sân ga.

01:00 13/11/2019

Hơn hai chục người đã tổ chức một buổi "thực kháng" tại Trạm Trung chuyển Nhanh Khu vực Vịnh (Bart) vào cuối tuần, phản đối việc bắt giữ tài xế 31 tuổi đang trên đường đi làm vào ngày 4/11.

Theo Guardian, đoạn video dài 15 phút về cuộc chạm trán giữa một sĩ quan cảnh sát Bart da trắng không rõ danh tính và Steve Foster đã lan truyền trên mạng xã hội, gây ra làn sóng giận dữ từ những người cho rằng phản ứng của cảnh sát là lố bịch và phân biệt chủng tộc.

Giới chức hứa sẽ điều tra vụ việc này.

Cảnh sát trưởng Bart hứa sẽ điều tra vụ việc. Ảnh: AP.

Đoạn video được quay bởi bạn gái của Foster cho thấy cảnh sát đang cầm ba lô chuột Mickey màu xanh của Foster và nói với anh ta rằng anh sẽ không được thả cho đến khi trình báo danh tính. Người này nói với Foster rằng anh đang chống lại việc bắt giữ.

"Anh không có quyền động vào túi của tôi", Foster nói.

"Anh không được phép ăn sandwich ở Bart", sĩ quan nói.

Vụ xung đột tại nhà ga ở thành phố East Bay của Pleasant Hill diễn ra trong khoảng 8 phút cho đến khi các sĩ quan hỗ trợ đến và còng tay Foster. Họ dẫn anh đi trước sự chứng kiến của các hành khách tại nhà ga.

Các sĩ quan cho biết Foster đã được nhắc nhở không được ăn tại khu vực quy định nhưng vẫn tiếp tục làm vậy khi viên cảnh sát quay lại. Ăn uống không được phép trong các khu vực trả tiền của nhà ga để đảm bảo vệ sinh.

Foster nói anh biết rằng không được phép ăn uống trên tàu nhưng không biết việc này cũng bị cấm ở sân ga. Mọi người thường ăn uống trên sân ga và thậm chí cả trên tàu.

Khi cảnh sát nói rằng anh không thể ăn ở Bart, Foster cho rằng đó là lời cảnh báo không mang thức ăn lên tàu và vội vàng ăn nốt món sandwich mà bạn gái chuẩn bị cho mình.

Foster cho biết anh cảm thấy bị phân biệt đối xử vì chủng tộc của mình và có kế hoạch phản bác cáo buộc của cảnh sát. Họ yêu cầu anh nộp phạt 250 USD và thực hiện 48 giờ lao động công ích.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Lập trường cứng rắn của Trump với Trung Quốc có lợi cho Mỹ và thế giới

Lập trường cứng rắn của Trump với Trung Quốc có lợi cho Mỹ và thế giới

Đối với toàn thế hệ người Mỹ ngày nay, họ luôn phải than phiền về vô số quà tặng đặt dưới gốc cây thông Noel được sản xuất tại Trung Quốc, đối thủ thương mại lớn nhất của Washington. Có phải là Ông Già Noel đã chuyển tới Bắc Kinh mà quên không cho người Mỹ biết?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất