Tài xế Mỹ có thể ngồi tù hàng chục năm vì gây tai nạn liên hoàn

Tài xế chạy quá tốc độ cho phép, đâm dồn toa nhiều xe trên cao tốc, tạo ra vụ cháy lớn khiến 4 người thiệt mạng.

03:00 05/05/2019

Vụ tai nạn thảm khốc trên xa lộ 70 gần Denver làm 4 người thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng. Ảnh: NBC News

Các xe bốc cháy trong vụ tai nạn thảm khốc hôm 25/4. Ảnh: NBC News

Rogel Lazaro Aguilera-Mederos, 23 tuổi, hôm nay bị truy tố 40 tội danh, trong đó có 4 tội giết người, trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hôm 25/4 trên đường cao tốc I70 ở thành phố Lakewood, phía tây Denver, bang Colorado, Mỹ làm 4 người chết và hai người bị thương nặng.

Công tố viên cho hay Aguilera-Mederos đã điều khiển xe "cực kỳ nhanh và liều lĩnh" với tốc độ 136 km/h trong khu vực chỉ được phép chạy 72 km/h. Chiếc xe chỉ dừng lại khi gây ra tai nạn liên hoàn cho 28 phương tiện, làm bùng lên đám cháy dữ dội. Tài xế này bị bắt ngay sau đó và có thể bị kết án hàng chục năm tù với các tội danh trên.

Aguilera-Mederos khai rằng anh ta điều khiển xe chạy đúng tốc độ cho phép nhưng phanh bị hỏng, dù đã thử cả phanh khẩn cấp. Tài xế nói đã cố cho xe chạy về bên phải để tránh gây tai nạn nhưng lại bị vướng một chiếc xe bán tải khác nên đành quay trở vào làn đường phía trong.

Tài xế Rogel Lazaro Aguilera-Mederos. Ảnh: Sở cảnh sát Lakewood Colorado

Tài xế Rogel Lazaro Aguilera-Mederos. Ảnh: Sở cảnh sát Lakewood Colorado

Aguilera-Mederos là người gốc Cuba, có thẻ xanh cư trú hợp pháp tại Houston và được cấp bằng lái xe hợp lệ ở Texas. Luật sư của anh này cho biết thân chủ ông chưa từng vi phạm luật giao thông và cũng chưa bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tài xế Mỹ nhắm mắt vì hoảng sợ trước khi gây cháy liên hoàn 28 ôtô

Tài xế Mỹ nhắm mắt vì hoảng sợ trước khi gây cháy liên hoàn 28 ôtô

Rogel Lazaro Aguilera-Mederos tưởng mình sẽ chết và đã nhắm cả hai mắt trước khi chiếc xe đầu kéo của anh lao vào những ôtô phía trước trên cao tốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất