Tài xế riêng kiện Trump Organization sau 25 năm không được trả tiền làm việc thêm giờ

Người tài xế lái xe riêng cho Trump trong vòng 25 năm qua cho báo chí hay ông đã không được trả tiền làm việc phụ trội và lương của ông chỉ được tăng có 2 lần trong 15 năm qua, nhưng lần tăng thứ nhì ‘có cũng như không’ vì ông bị cắt giảm phúc lợi về bảo hiểm y tế.

23:30 10/07/2018

Ông Neol Cintron là người có khuynh hướng Cộng Hòa, đã đâm đơn kiện tổ chức Trump Organization về số giờ làm thêm không được trả là 3,300 giờ trong vòng 6 năm qua, nhưng ông không được phép thưa kiện giống như thế cho khoản thời gian trước đó.

Trong đơn kiện của mình, ông Cintron cho hay Trump và công nghiệp kinh kinh doanh của ông đã “phơi bày một vụ lợi dụng quyền lực một cách nhẫn tâm và thậm chí không có cả một chút khái niệm tối thiểu về ‘chơi đẹp’ là gì cả”

Photo Credit: Bloomberg

Ông Cintron cho hay ông bị điều động cho việc lái xe cho Trump bắt đầu từ 7 giờ sáng mỗi ngày, cho đến khi Trump và gia đình hay các phụ tá kinh doanh của Trump không còn có nhu cầu nhờ đến ông nữa mới thôi.

Ông cho hay ông làm việc 55 giờ mỗi tuần, nhưng chỉ được trả lương 62,700 đô la cho năm 2003, 68,000 đô la cho năm 2006 và 75,000 đô la cho năm 2010, theo nội dung của lá đơn kiện của ông cho thấy.

Trong năm 2010, số tiền lương tăng một chút cho ông, nhưng bù lại, ông bị mất khoản tiền BHYT, tức vào khoảng 17,866 đô la là tiền premiums ông phải bỏ tiền túi ra trả cho BHYT của mình.

Ông Cintron tuyên bố: “Trump được cho là một nhà tỉ phú, vậy mà ông lại không tăng lương cho tài xế riêng của mình khá một chút trong vòng 12 năm!”

Trường Giang

Tags:
Đường bị sụt lún hôm trước, hôm sau đã khôi phục như thường: Phép màu nào với người Nhật?

Đường bị sụt lún hôm trước, hôm sau đã khôi phục như thường: Phép màu nào với người Nhật?

Ngày 18/6 vừa qua, một trận động đất 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển Osaka, Nhật Bản khiến đường sá bị hỏng hóc nghiêm trọng. Thế nhưng, chỉ sau một ngày, con đường đã được sửa chữa hoàn toàn với tốc độ… ánh sáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất