Tài xế taxi “đổi đời” sau khi trả lại hành lý trị giá gần 19.000 đô

Đã bao giờ bạn đi taxi và để quên đồ có giá trị trên xe nhưng người tài xế đã lấy luôn mà không trả lại bạn chưa? Hoặc nếu bạn là tài xế taxi, bạn sẽ hành xử như thế nào nếu khách để quên ví tiền trên xe?

21:30 04/04/2019

Nếu bạn ở trong một tình huống không may là để quên đồ trên taxi ở Baguio, Philippines, bạn có thể yên tâm rằng sẽ lấy lại được những đồ vật có giá trị của mình nếu như bạn gặp được người tài xế trung thực này.

Người tài xế ở Philippines này có rất nhiều cơ hội để lấy hành lý của khách và hành động như không có chuyện gì xảy ra, tuy nhiên, anh đã không bị khuất phục trước những cám dỗ và quyết định làm những gì mà anh phải làm.

Tài xế taxi
Tài xế Reggie Cabututan. (Ảnh:  Facebook/Ace Estrada)

Tài xế Reggie Cabututan đã chở một hành khách người Úc tên Trent đến Baguio để làm việc. Tuy nhiên, khi đến nơi, do vội vã nên người đàn ông Úc đã vô tình để lại hành lý trong chiếc taxi của anh Cabututan. Và anh Cabututan sau đó đã phát hiện ra điều này.

Trong khi hành khách Trent và bạn anh đang trên đường đến đồn cảnh sát địa phương để báo cáo về việc thất lạc hành lý thì bất ngờ tài xế Cabututan đã quay trở lại và trả hành lý cho anh Trent. Trong hành lý của anh Trent chứa nhiều tài liệu, đồ dùng và vật dụng cá nhân có giá trị, với tổng trị giá khoảng 1 triệu peso Philippines (18.991 đô la Mỹ).

Tài xế taxi
(Ảnh:  Facebook/Ace Estrada)

Nhờ vào sự trung thực và hành xử chân thật của mình, tài xế Cabututan sau đó đã được trao học bổng toàn phần trị giá 220.200 Peso Philippines (4.181 đô) tại Học viện Vivixx, một trung tâm đào tạo mã hóa có trụ sở tại Úc.

Sau khi Cabututan hoàn thành khóa đào tạo mã hóa dài 6 tháng, anh được đảm bảo thực tập tại một công ty Úc và có một công việc với mức lương khởi điểm là 1,7 triệu peso Philippines (32.285 đô) mỗi năm.

Đúng là người chân thật sẽ nhận được phúc báo, và anh Cabututan là một minh chứng cho điều này!

Thanh Vân

Tags:
‘Qua mặt’ mật vụ Mỹ, một phụ nữ TQ đột nhập dinh thự của ông Trump

‘Qua mặt’ mật vụ Mỹ, một phụ nữ TQ đột nhập dinh thự của ông Trump

Một phụ nữ Trung Quốc mang theo nhiều điện thoại di động và một USB chứa mã độc đã bị bắt hôm thứ Bảy (30.3) tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất