Tài xế thiệt mạng, nhiều học sinh bị thương sau khi xe buýt gặp nạn

Tài xế của chiếc xe buýt chở các học sinh trường trung học Texas đã chết và rất nhiều người bị thương sau khi xe chệch lái và lao ra khỏi đường bên ngoài bang Alabama, các nhà chức trách nói.

21:00 14/03/2018

Lúc 5 giờ 33 phút sáng, xe buýt trường học đi về phía Tây trên Quốc lộ 10 về phía Houston, gần trung tâm của tuyến đường cao tốc và lao xuống một con đê dốc khoảng 50 foot, Trung tướng Joe Piggott của Đường cao tốc Alabama cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát trưởng hạt Baldwin cho biết các đơn vị khẩn cấp đã được gửi đến để di tản và giải thoát hành khách. Một số đã được giải cứu bởi các cảnh sát viên, những người khác đã được đưa lên mặt đất bởi các nhân viên cứu hỏa.

Theo học khu, có 40 học sinh và 6 người lớn trên xe buýt vào thời điểm đó.

Mack nói "trong bóng tối của màn đêm, và chúng ta đang ở trong một khe núi cạnh một con lạch.”

Dewayne Benson, 15 tuổi, đang ở trên một chiếc xe buýt khác về nhà từ Walt Disney World, đi theo sau xe của chị gái, Sydney Benson.

"Anh ấy đang ngủ cho đến khi mọi người bắt đầu hét lên", Sydney Benson, 19 tuổi, nói với ABC News. Cô nói rằng em trai đã gọi gia đình từ bệnh viện ở Pensacola, Florida và dường như không bị thương.

Những hành khách bị thương đã được đưa đến các bệnh viện ở Baldwin và bệnh viện Sacred ở Pensacola, Florida, Piggott nói.

First Class Tours, hãng sở hữu chiếc xe buýt, xác định người lái xe đã qua đời là một trong những nhân viên của hãng, Harry Caligone.

First Class Tours nói trong một tuyên bố: "Harry là một người lái xe lâu năm của công ty chúng tôi và chúng tôi rất đau buồn về sự mất mát này.”

"Chúng tôi xin gửi những lời cầu nguyện chân thành tới những người bị thương và gia đình của họ vào thời điểm này", tuyên bố nói thêm. "Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ và hợp tác với chính quyền địa phương trong việc điều tra."

Các học sinh và sinh viên đến từ Trường Trung học Channelview, Mark Kramer, phát ngôn viên của Học khu Channelview cho biết.

Khu học chánh nói trong một tuyên bố, "Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi cho các sinh viên, nhân viên và gia đình họ bị ảnh hưởng bởi thảm trạng này.”

“Chúng tôi rất biết ơn những người đầu tiên, nhân viên bệnh viện, và tình nguyện viên từ các nhà thờ và trường học ở Alabama và Florida đã gia nhập để giúp đỡ sinh viên của chúng tôi và an ủi họ mặc dù điều này không hề dễ dàng.”

Các điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang điều tra vụ tai nạn.

Hải Vân/ Theo ABC7 News
Tags:
Cháy xe buýt ở Los Angeles, 23 học sinh thoát hiểm

Cháy xe buýt ở Los Angeles, 23 học sinh thoát hiểm

Một xe buýt chở học sinh bốc cháy trên xa lộ ở Los Angeles hôm Thứ Tư, nhưng tất cả 23 học sinh thoát được ra ngoài không bị hề hấn gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất