Tài xế xe buýt tát cậu bé 12 tuổi vì 'hỗn láo' gây tranh cãi

Công ty xe bus muốn kỷ luật tài xế tát đứa trẻ cãi lời sau khi đi ẩu, trong khi nhiều người cho rằng cậu bé đáng bị trừng phạt.

00:00 22/09/2018

Một cậu bé 12 tuổi xông ra đường buộc tài xế xe bus phải phanh gấp hôm 13/9. Khi người lái xe dặn phải chú ý khi qua đường, cậu bé đã nói: "Im mồm, hãy đi tiếp đi". Tài xế cảm thấy bị sỉ nhục và đã phản ứng, các quan chức sở giao thông Paris cho biết, theo BBC.

Trong lúc cậu bé quay sang cười đùa với bạn bè ở bến xe buýt trước tòa thị chính tại Arcueil, vùng ngoại ô phía nam thủ đô Paris, tài xế xuống xe, lại gần và tát vào mặt cậu. Đứa trẻ sững người trong lúc bạn bè xung quanh la ó. Tài xế hỏi cậu bé bao nhiêu tuổi rồi nó "Cậu có biết tôi bao nhiêu tuổi không", sau đó bỏ đi.

Video được đăng trên Snapchat thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem. Cậu bé nói rằng đang vội chạy đuổi theo xe chở học sinh tới trường nên không nghe thấy tiếng còi xe bus. Mẹ của em đã đệ đơn kiện tài xế.

Sở giao thông Paris lên án hành động bạo lực của tài xế này, tuyên bố đây là hành vi trái nguyên tắc và giá trị của một công ty vận tải quốc doanh, đồng thời đưa ra hình thức kỷ luật. 

Thị trưởng Arcueil cho hay học sinh thường chạy bên vệ đường, khu vực gần trường Dulcie-September. "Đôi khi chúng đặt bản thân mình vào tình trạng nguy hiểm", ông này nói. "Nhưng phản ứng của tài xế không phù hợp. Đó chỉ là một đứa trẻ". Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp Elisabeth Borne cũng đồng tình với ý kiến này.

Người lái xe thừa nhận đã quá bức xúc nên có hành động bột phát và tỏ ra rất hối hận. Các đồng nghiệp của ông đã mở chiến dịch thu thập hơn 300.000 chữ ký phản đối kỷ luật tài xế.

Mạng xã hội Pháp chia làm hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng hành vi sử dụng bạo lực với một đứa trẻ là hèn nhát, một bên ủng hộ phản ứng của người lái xe bởi cậu bé đã nói năng "hỗn láo" và "hành xử xấu".

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Câu chuyện ở Nga: Khách vứt chai nước ra đường, tài xế taxi “vứt” luôn khách ra khỏi xe

Câu chuyện ở Nga: Khách vứt chai nước ra đường, tài xế taxi “vứt” luôn khách ra khỏi xe

Một tài xế taxi ở Nga đã dám đứng lên bảo vệ môi trường theo cách không thể thô bạo hơn: Thẳng tay quẳng khách ra khỏi xe vì tội xả rác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất