Tài xế xe buýt trường học bị tình nghi gọi người bắn một học sinh trên xe

Cảnh sát thành phố Durham ở North Carolina hiện đang điều tra một tài xế xe buýt chở học sinh của học khu Durham Pulic Schools có thể liên hệ tới vụ nổ súng hồi Tháng Năm, nhắm vào một học sinh 17 tuổi khi thiếu niên này vừa bước khỏi chiếc xe buýt, theo hồ sơ tại tòa.

07:30 01/08/2019

Bản tin của tờ báo địa phương Raleigh News & Observer nói rằng một trát lục soát cho thấy là cảnh sát đang điều tra vai trò của một tài xế xe buýt trong vụ nổ súng ngày 29 Tháng Năm.

Hình minh họa. (Hình: Durnham Public Schools)

Người tài xế này hiện chưa bị truy tố vì “các điều tra viên hiện chưa thể xác nhận là ông ta có liên hệ trong vụ này,” theo lời Kammie Michael, một phát ngôn viên của sở cảnh sát thành phố Durham.

Hôm 29 Tháng Năm, cảnh sát đến điều tra vụ nổ súng gần góc đường Dearborn Drive và Cannada Avenue. Cảnh sát nói chuyện với một phụ nữ sống trên con đường Cannada Avenue, người cho biết rằng nhà của bà bị bắn vào, theo trát tòa.

Người phụ nữ này khai với cảnh sát rằng đứa con trai 17 tuổi của bà là mục tiêu của cuộc tấn công.

Khi thiếu niên 17 tuổi này bước ra khỏi xe buýt chở học sinh, có mấy kẻ lạ chờ sẵn gần đó và nổ súng, thiếu niên bỏ chạy và không bị thương tích gì, cũng theo trát tòa.

Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng con trai bà tin là người tài xế lái chiếc xe buýt chở học sinh trường trung học Northern High School này có liên hệ trong vụ nổ súng.

Điều tra viên M.P. Strickland của sở cảnh sát Durham nói máy ghi hình an ninh trên xe buýt cho thấy người tài xế liên tục gửi text cho tới lúc thiếu niên 17 tuổi kia rời khỏi xe buýt.

Trát tòa nói rằng người tài xế liên tục gửi text trên suốt đoạn đường, một điều vi phạm luật giao thông cũng như luật của học khu.

Cảnh sát tin rằng người tài xế đã “giúp phối hợp cuộc tấn công”, trong trát tòa đòi chi tiết về các bản text trên máy điện thoại của người tài xế.

Người tài xế bị cho nghỉ việc hôm sau khi xảy ra vụ nổ súng.

Lý do cho nghỉ việc là vì ông này không báo cáo về vụ nổ súng, và bị nhìn thấy vừa lái xe vừa dùng điện thoại để gửi text–một điều vi phạm các quy luật của học khu, theo phát ngôn viên Janet DelPinal của Durham Public Schools. 

Tags:
Thêm một chuyến xe buýt nhanh Bravo 529 ở Orange County

Thêm một chuyến xe buýt nhanh Bravo 529 ở Orange County

Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) mới mở thêm tuyến xe buýt chạy nhanh hơn và ít điểm dừng hơn, gọi là Bravo 529, kết nối giữa Huntington Beach và Fullerton, nhằm phục vụ các hành khách đi hành trình dài hơn với thời gian chờ đợi ít hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất