Tài xế xe tải nghỉ việc sau khi trúng số gần $300 triệu

Ông David Johnson, một tài xế xe tải 56 tuổi ở Brooklyn, New York, vừa quyết định nghỉ việc để chuẩn bị cho một cuộc sống mới, sau khi trúng số độc đắc Powerball $298.3 triệu.

06:30 31/01/2019

Theo CBS News hôm Thứ Ba, 29 Tháng Giêng, vào ngày 26 Tháng Mười Hai, 2018, ông Johnson, làm việc cho công ty Iberia Foods, phải vào công ty lãnh lương, mặc dù hôm đó bị bệnh.

Trên đường về, như thường lệ, ông ghé vào một cây xăng ở Brooklyn, mua $5 vé số.

Ngày hôm sau, một đồng nghiệp gọi cho ông và nói: “Dave, có người trúng Powerball ở cây xăng đó.”

“Tôi nói với ông ấy: ‘Không có đâu bạn, không phải tôi đâu,’” ông Johnson kể. “Tôi không may mắn vậy đâu.”

Ngày hôm sau, ông Johnson ghé ngang cây xăng, kiểm tra xem mình có trúng số hay không, và té ra ông trúng thật.

“Tôi nhìn lên bảng và giống như thầm kêu ‘Lạy Chúa tôi, Jesus, lạy Chúa tôi,” ông kể. “Tôi nhảy lên sung sướng ngay trong tiệm…Rồi bước ra xe, mở máy lên, cho thêm một tí nhạc, và lái về nhà.”

Ông Johnson sẽ lấy được $114 triệu sau khi trừ thuế, theo CBS News.

Với số tiền này, ông sẽ nghỉ việc, mua một căn nhà mới cho gia đình, mua cho mình một chiếc xe Porsche màu đỏ, và tìm một nhóm luật sư giúp ông đầu tư.

“Xin đừng hiểu lầm, công việc tôi đang làm được trả lương rất tốt, nhưng rất mệt,” ông nói. “Tôi luôn nghĩ đến chuyện nghỉ việc. Bây giờ, tôi có cơ hội làm việc này.”

Trong khi số tiền $114 triệu của ông Johnson là một tài sản lớn, các chuyên gia khuyên rằng, bất cứ ai trúng số phải suy nghĩ một cách chiến lược về chuyện chi tiêu như thế nào.

Tags:
Người Mỹ dí súng ép tài xế dừng xe, cứu ông lão bám ở nắp ca pô

Người Mỹ dí súng ép tài xế dừng xe, cứu ông lão bám ở nắp ca pô

Va quệt nhỏ khi lái xe, tài xế 65 tuổi phải nhảy lên ca pô để tránh cú tông của đối phương, bị "diễu phố" suốt gần 5 km.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất