Taliban phục kích sát hại nhà báo Mỹ và cộng sự tại Afghanistan

20:43 07/06/2016

Một phóng viên ảnh kỳ cựu của Mỹ và một người phiên dịch làm việc cho hãng tin NPR đã bị giết hôm qua 5.6 khi tháp tùng binh lính Afghanistan ở miền nam nước này. 

Phóng viên David Gilkey.

Phóng viên David Gilkey và phiên dịch người Afghanistan Zabihullah Tamanna ngồi trong một xe Humvee của quân đội Afghanistan thì chiếc xe bị tấn công bởi một quả đạn rocket 82mm trong trận phục kích của Taliban – Shakil Ahmad Tasal, người phát ngôn của quân đoàn Atal 205 của quân đội Afghanistan cho biết. Cuộc tấn công xảy ra lúc khoảng 2h30 chiều giờ địa phương, làm chết cả người lái xe. 

2 người bị sát hại đi làm nhiệm vụ cùng xe với 2 nhân viên khác của NPR là Tom Bowman và Monika Evstatieva, nhưng 2 người này không bị thương. 

Gilkey là phóng viên lão luyện, đã từng giành giải thưởng báo chí về đưa tin Afghanistan và các khu vực chiến sự khác. 

“David đã đưa tin nhiều cuộc chiến tranh và xung đột ở Iraq và Afghanistan từ 9.11. Anh ấy đã cống hiến để giúp công chúc nhìn thấy rõ những cuộc chiến tranh này và con người bị kẹt trong đó. Anh mất đi khi đang theo đuổi cam kết đó” – Michael Oreskes, phó chủ tịch cấp cao của Ban tin tức và biên tập của NPR nói. 

Tuyến đường nơi xe của họ bị phục kích mới được các lực lượng an ninh mở lại gần đây và là nơi xảy ra chiến sự đẫm máu giữa phiến quân Taliban với binh lính chính phủ do NATO hậu thuẫn. 

Afghanistan là một trong những nước nguy hiểm nhất cho nhà báo, với ít hất 27 nhà báo đã bị giết kể từ năm 1992 – theo Ủy ban bảo vệ nhà báo.

Tags:
Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Khoảng 1 triệu căn nhà của cư dân và các tòa nhà khác của tiểu bang Michigan hôm thứ năm 9/3 đã hoàn toàn chìm trong bóng tối sau khi gío mạnh đã gây ra tình trạng mất điện rộng rãi khắp tiểu bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất