Tạm biệt nỗi lo GMAT khi du học thạc sỹ ở Mỹ

Bạn muốn du học bậc Thạc sĩ nhưng không tự tin vào khả năng tiếng Anh? Bạn lo lắng về khả năng tự học hoặc tự nghiên cứu của mình ? Các chương trình Dự bị Thạc sĩ chính là câu trả lời cho bạn.

19:37 16/06/2017

Khác với bậc Đại học, du học bậc Thạc sĩ tại Mỹ quả là một quá trình gian nan với nhiều bạn, từ các nỗi lo về IELTS đến các nỗi lo về bài luận, chưa kể còn thử thách GMAT nếu bạn chọn học MBA, và mỗi lo ngại về cách học mang nặng tính tự học và nghiên cứu của Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự bị Thạc sĩ là gì?

Thấu hiểu nỗi băn khoăn trên , các chương trình Dự bị Thạc sĩ (Pre – Master Program) của các tổ chức giáo dục quốc tế và các trường đại học ra đời nhằm cung cấp cho các sinh viên một bước đệm trước khi nhập học. Những chương trình này sẽ giúp cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc học tập và nghiên cứu chuyên sâu của chương trình Thạc sĩ – ví dụ như kỹ năng về viết văn bản học thuật, nghe thuyết trình, kiến thức cơ bản về các thuật ngữ chuyên ngành và những kỹ năng cần thiết khác.

Ngoài ra, chương trình Dự bị Thạc sĩ còn sở hữu một môi trường giáo dục linh hoạt, sĩ số lớp nhỏ cùng sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các yếu tố này sẽ giúp sinh viên Việt Nam tự tin hơn, tương tác với giáo viên tốt hơn, được hỗ trợ tối đã để dễ dàng làm quen với một môi trường học đầy mới mẻ.

Ngay khi nhập học chương trình Dự bị Thạc sĩ,  sinh viên đã được xem là học viên tại  trường Đại học theo học, được phép sử dụng các tiện ích, thư viện đại học, cũng như tham gia toàn bộ các sinh hoạt ngoại khóa, các CLB sinh viên của trường. Sau khi hoàn tất chương trình dự bị và chương trình nghiên cứu thạc sĩ, sinh viên sẽ nhận bằng Thạc sĩ của trường Đại học.

Yêu cầu đầu vào linh hoạt

Điểm đặc biệt của các chương trình Dự bị thạc sĩ này là yêu cầu đầu vào thấp hơn và “dễ thở” hơn rất nhiều so với các yêu cầu của trường. Dù thời gian học tập có thể dài hơn.

Đơn cử như chương trình Dự bị thạc sĩ của Navitas, học thạc sĩ tại University of Massachusett có yêu cầu đầu vào bao gồm: GPA Đại học 7.0,  IELTS 5.5 hoặc TOEFL 525/IBT 69 . Và hầu như không yêu cầu GMAT với các chương trình Quản trị Kinh doanh MBA. Phần lớn các chương trình cũng không  yêu cầu phải viết thư giới thiệu và bài tự luận về bản thân.

Chọn lựa chương trình Dự bị Thạc sĩ uy tín

Hiện tại đang có rất nhiều tập đoàn giáo dục cung cấp các chương trình Dự bị Thạc sĩ tại Mỹ, và liên kết với các trường Đại học khác nhau. Việc tìm hiểu thông tin trên mạng thật sự rất rối rắm và mất thời gian, trong khi sinh viên cần một sự tư vấn chuyên sâu, phù hợp với điều kiện gia đình và yêu cầu, sở thích bản thân.

IDP, Tổ chức tuyển sinh quốc tế hàng đầu với hơn 45 năm hoạt động trên thế giới và 20 năm tại Việt Nam, hiện tại đang là đối tác chính thức tại Việt Nam cho các tổ chức giáo dục có chương trình Dự bị thạc sĩ Mỹ nổi tiếng thế giới như Navitas, Shorelight, INTO, Study Group.

Theo IDP

Tags:
Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng

Bố của sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do nói rằng anh bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất