Tắm nắng vào giờ nào để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất?

Theo thông tin được đăng tải trên hãng AFP, các nhà nghiên cứu Mỹ đã đề xuất một phương pháp giảm béo an toàn hiệu quả, đó chính là tắm nắng.

03:11 17/11/2017

Thói quen thức dậy sớm và tắm nắng không phải là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên đây lại là cách để giảm cân nhẹ nhàng và đơn giản mà bạn nên thực hiện, không những thế nó còn giúp bạn thư thái đầu óc và bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái và hiệu quả hơn.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà nghiên cứu trường Đại học Northwestern được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Thư viện toàn cầu. Trong một nghiên cứu với quy mô nhỏ cho thấy, những người muốn giảm béo hiệu quả không nhất thiết phải ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn người khác mà chỉ cần phơi nắng.

Một tác giả khác tên Phyllis Qi cũng cho biết: "Ánh sáng mặt trời chính là vật truyền dẫn hiệu quả nhất trong việc điều chỉnh nhịp sinh học và đồng hồ sinh học của cơ thể. Nó cũng có thể điều chỉnh và cân bằng năng lượng trong cơ thể".

Độ tuổi trung bình của các đối tượng tham gia nghiên cứu là 30 tuổi. Tất cả đều đeo một dây đeo cổ tay dùng để đo lượng ánh sáng mặt trời và chu kì giấc ngủ. Ngoài ra, nhật ký ăn uống của những người này cũng được ghi đầy đủ, chi tiết trong 7 ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng 20% đến chỉ số khối cơ thể.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn và an toàn cho da cần phải chọn thời điểm phù hợp để tắm nắng. Thức dậy tắm nắng càng sớm, thời gian tắm nắng càng sớm thì chỉ số khối cơ thể càng thấp và ngược lại.

Vì vậy, để giảm béo an toàn bằng tắm nắng bạn hãy thức dậy sớm và tranh thủ tắm nắng 20-30 phút mỗi ngày vào buổi sáng để có thể điều chỉnh chỉ số khối cơ thể.

Thời gian quan trọng nhất mà con người nên đón ánh sáng mặt trời là từ 8 giờ sáng đến giữa trưa. Bên cạnh đó, những thay đổi nhỏ trong đời sống hằng ngày, như đi ra ngoài dùng bữa vào giờ nghỉ trưa, có thể giúp cơ thể bạn gọn gàng hơn hẳn. 

Tags:
Cô gốc Việt lên tiếng cảnh báo sau khi bị bỏng do thoa tinh dầu trong lúc tắm nắng

Cô gốc Việt lên tiếng cảnh báo sau khi bị bỏng do thoa tinh dầu trong lúc tắm nắng

Sau khi bị bỏng da do thoa tinh dầu trong lúc tắm nắng, cô gốc Việt có tên là Elise Nguyễn đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và được sự quan tâm của rất nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất