Tâm sự: Tôi cảm thấy hài với cái mác “Việt Kiều”

Người ta cứ mặc nhiên gắn cho những người còn đi làm ăn nới xứ người cái mác “Việt Kiều” sang chảnh mà đâu biết rằng cuộc sống của họ cũng khổ cực trăm bề.

01:00 29/04/2021

Mới đây tài khoản facebook Văn Trị có chia sẻ bài viết nói về cảm sự hài hước về cái mác Việt Kiều mà ai đó vô tình gán lên cho họ.

Nội dung bài viết cụ thế như sau:

Định không nói nhưng lại bức xúc!

Tôi cảm thấy hài với cái mác Việt Kiều

Mấy ngày trước tôi có 1 chuyến về thăm Việt Nam, 1 chuyến về làm tôi bất ngờ. Tôi không đi chơi nhiều vì đơn giản tôi muốn dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Tôi cảm thấy hài với cái mác Việt Kiều - ảnh 1

Ôi có gặp gỡ 1 số hàng xóm và đương nhiên 10 người thì đã có 9 người hỏi về số tiền lương của tôi và chỉ có 2,3 người hỏi độ vất vả của công việc.

Tôi gặp gỡ bạn bè, chỉ vì đơn giản muốn có lại cảm giác thân thuộc khi xưa bên quán cũ mà họ lại nói tôi keo kiệt, không dắt họ đi ăn nhậu, trách tôi là Việt Kiều về nước mà họ xin có món quà từ Nhật mà tôi cũng không đáp ứng được cho họ.

Tôi gặp gỡ họ hàng, họ sẳn sàn xin tiền lì xì tết 1 cách trắng chợn, khi tôi bảo không cho thì họ sẳn sàng quay mặt với tôi như chưa từng quen, thậm chí còn nói những lời tôi không thể nghĩ đó là từ người người thân của mình nói ra.

Tôi cảm thấy hài với cái mác Việt Kiều - ảnh 2

Việt Kiều là gì???

Là những lần mệt mỏi phải tự vượt qua không có người thân, gia đình bên cạnh, tự khóc tự lau. Còn chúng mày gặp phải tí áp lực đã vội chạy về ôm má ôm ba

Là đêm 30 tết tao phải đạp xe đi làm dưới cái thời tiết 1, 2 độ trong khi chúng mày áo đẹp xe sang, đang trong chăn ấm nệm êm, cùng gia đình đón tết.

Tôi cảm thấy hài với cái mác Việt Kiều - ảnh 3

Mỗi lần khi đến tết tao thì không dám nghe những bài nhạc xuân, video tết, không dám nghe những câu hát về quê hương vì sợ cảm giác nhớ nhà lại ùa về, chỉ biết ngồi lướt facebook nhìn bạn bè sum họp vui vẽ với gia đình. Còn chúng mày thì karaoke, xem pháo bông, pháo hoa, tiệc tùng vui vẽ.

Những ngày hè thì nóng đến nghẹt thở, những ngày đông thì phải chịu cảm giác xé thịt, không dám ra đường, máu mủi thì chảy liên tục rồi tự nhũ lòng đây là chuyện thường rồi cứ thế cho qua.

Mỗi đêm tao phải thức từ 9h tối cho đến 8h sáng ngày hôm sau trong phòng lạnh 1->4 độ thì chúng mày không phải đang ngủ thì cũng đang ôm đang sung, đang sướng

Chi tiêu cũng không dám phun phí, cứ nhìn giá tiền Nhật rồi tính ra giá tiền Việt thấy cao quá rồi lại không dám mua, còn chúng mày thì cứ xoè tay xin tiền mẹ rồi ăn cho sướng cái lổ miệng. Chúng mày nói tao keo kiệt, bủn xỉn, tao không trả lời mà chỉ cười nhẹ. Tao cười vì tao biết mình đang làm gì. Chúng mày không có quyền đánh giá tao vì chúng mày chưa từng trải qua những gì tao đã và đang trải.

Chúng mày lớn nhưng không hiểu được câu nói “ cái gì cũng có cái giá của nó” chỉ thấy 1 mặt và đánh giá người khác. Biết 1 mà không biết 2

Tóm lại: Ai muốn làm Việt Kiều thì thử sang đây đi rồi biết.

(@_@) Hôm nay chảy hơi nhiều hơn mọi hôm…

Sau khi được chia sẻ bài viết đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều nhau:

Tags:
Quang Dũng ứng xử văn minh khi đứng cạnh vợ cũ Jennifer Phạm, nói câu bất ngờ

Quang Dũng ứng xử văn minh khi đứng cạnh vợ cũ Jennifer Phạm, nói câu bất ngờ

Câu nói này của Quang Dũng khiến ai cũng bất ngờ. Nhiều khán giả cho rằng anh có cách hành xử khá văn minh và đúng mực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất