Tân đại sứ Mỹ đến Việt Nam, chuẩn bị tháp tùng Tổng thống Trump

Đại sứ mới của Mỹ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, tối ngày 4/11 đã đến Hà Nội, bắt đầu nhiệm kỳ mới từ năm 2017-2020 với kỳ vọng phát triển mạnh mẽ quan hệ Việt – Mỹ.

11:00 05/11/2017

“Xin chào các bạn, tôi là Dan Kritenbrink”, ông Kritenbrink phát biểu bằng tiếng Việt khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Nội Bài. “Tôi vô cùng hân hạnh khi tới đây với tư cách là đại sứ Mỹ tại Việt Nam”.

Ông Kritenbrink phát biểu khi xuống sân bay. (Ảnh: Vnexpress)

Kritenbrink cho biết ông đã từng có 3 lần tới Việt Nam để thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 nước và đã được trực tiếp trải nghiệm lòng tốt của người dân Việt Nam.

Vị tân đại sứ khẳng định đây là thời điểm tuyệt vời để làm việc tại Việt Nam, cho rằng 2 nước có nhiều lợi ích chung về an ninh, thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân.

Dự kiến Đại sứ Kritenbrink sẽ trình quốc thư lên chủ tịch nước Việt Nam vào ngày 6/11.

Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của ông Kritenbrink tại Việt Nam là tháp tùng Tổng thống Donald Trump tới dự Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức cấp nhà nước Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 11-12/11.

Ông Kritenbrink, năm nay 49 tuổi, được Tổng thống Trump đề cử làm đại sứ tại Việt Nam từ tháng 7 và được Thượng viện Mỹ phê chuẩn ngày 26/10. Ông sẽ thay Đại sứ Ted Osius.

Đại sứ Kritenbrink nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật. Ông từng đảm nhiệm chức phó đại sứ Mỹ tại Trung Quốc và hiện làm cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ về chính sách đối với Triều Tiên. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề châu Á.

Tags:
'Giải mã' những kẻ tấn công tình dục

"Giải mã" những kẻ tấn công tình dục

Nghiên cứu của nhà tâm lý học lâm sàng người Mỹ đã tìm ra những "mẫu số chung" trong suy nghĩ của những người từng phạm tội quấy rối tình dục và hãm hiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất