Tặng cho người phụ nữ vô gia cư hơn 6 triệu đồng, chàng trai trẻ bất ngờ đến xúc động trước cách cô sử dụng món tiền

Không sử dụng số tiền được cho để mua sắm quần áo hay đồ dùng cá nhân, người phụ nữ vô gia cư tại Mỹ đã quyết định làm theo lời mách bảo của trái tim: Ghé tới một trung tâm cứu hộ động vật và đem chú chó trắng đáng yêu về bầu bạn mỗi ngày!

03:42 21/01/2018

Giữa muôn vàn những món đồ lung linh được bày sau tấm cửa kính trong suốt, người phụ nữ vô gia cư chỉ khẽ dừng chân lại và ngắm nghía một chút.

Nhưng có vẻ điều đó không chạm tới trái tim nhân hậu của cô, mà thứ khiến cô phải thực sự xao động chính là một chú cún đáng yêu ở trung tâm bảo trợ động vật thành phố Santa Monica.

Vậy là, đôi khi tiền bạc, quần áo đẹp hay đồ trang sức đắt tiền cũng chẳng thể khiến con người bị thu hút mạnh mẽ. Mà chính sự đồng cảm và tình yêu thương mới đáng trân quý nhất.

Das, chủ một kênh YouTube nổi tiếng đã tiến hành thử nghiệm xã hội bằng cách đưa cho người phụ nữ vô gia cư trên phố khoản tiền mặt lên tới 283 USD (tương đương khoảng gần 6,5 triệu đồng).

Anh này cho biết: "Số tiền trên từng bị từ chối vì quá lớn. Nhưng khi tôi nói rằng, hãy coi nó như một món quà để sử dụng trong ngày hôm nay – hoặc mua sắm đồ đạc hữu dụng cho bản thân và cậu con trai nhỏ thì nhân vật chính mới đồng ý nhận.

Sau đó, tôi mới bí mật đi theo để xem thử cô ấy sẽ làm gì với vận may ‘từ trên trời rơi xuống’ như vậy".

Chủ một kênh YouTube đang tiếp cận người phụ nữ vô gia cư để tiến hành thử nghiệm xã hội.

Trước khi rời đi, người phụ nữ vô gia cư ngồi đếm lại số tiền vừa được cho với khuôn mặt vô cùng hạnh phúc. Cô này không biết rằng Das cùng đồng sự đang lén đi theo sau nên vẫn cứ vô tư như đúng bản chất thật của mình.

"Người phụ nữ từng nhiều lần nhìn vào các cửa hàng quần áo, rồi ghé tới quán cà-phê và mua một cốc kem chocolate thơm ngon.

Nhưng trung tâm cứu hộ động vật thành phố Santa Monica mới là điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc hành trình ngắn. Và sau khoảng 45 phút chờ đợi, chúng tôi thấy cô ấy trở ra với chú cún màu trắng trên tay", anh Das nói.

Das đưa cho người phụ nữ vô gia cư trên phố khoản tiền mặt lên tới 283 USD.

Cảm thấy quá ấn tượng trước hành động trên, anh Das đã chạy tới và nói rõ toàn bộ sự thật về quá trình "bám đuôi" vừa rồi. Anh có đặt câu hỏi, rằng tại sao người phụ nữ vô gia cư không dùng số tiền đó để mua sắm quần áo mà lại chọn nuôi một chú chó nhỏ.

Đáp lại lời thắc mắc, cô này liền tâm sự bằng chất giọng ngọt ngào: "Trong số tất cả những thứ từng xuất hiện, tôi cảm thấy mình nên chăm sóc con vật đáng yêu đó. Nó sẽ luôn ở bên, yêu thương và lắng nghe những lời tâm sự từ trái tim của tôi".

Người phụ nữ có ghé tới một quán bán kem.

Das đã dắt nhân vật chính trong màn thử nghiệm xã hội đi mua thêm đồ đạc cùng các loại thức ăn dành cho chó. Anh còn lấy thêm tiền đưa cho người phụ nữ đó, rồi yêu cầu đổi lại bằng một cái ôm đầy ấm áp.

Và, nếu bạn là một người vô gia cư, rồi bỗng nhiên nhận được số tiền hơn 6 triệu đồng như vậy thì bạn sẽ làm gì? Liệu bạn có muốn nhận một chú cún ở trung tâm bảo trợ động vật về nuôi không, hay lập tức thực hiện điều gì đó ý nghĩa hơn thế?

Người này ghé tới trung tâm cứu hộ động vật thành phố Santa Monica để nhận nuôi một chú cún màu trắng.
Das muốn gửi tặng người phụ nữ vô gia cư thêm một khoản tiền nữa nhằm giúp cô trang trải cuộc sống.
Người phụ nữ định từ chối nhưng cuối cùng vẫn gật đầu chấp thuận, vừa khóc vừa ôm chầm lấy Das vì xúc động.
Tags:
Chàng trai cởi giày đắt tiền tặng người vô gia cư

Chàng trai cởi giày đắt tiền tặng người vô gia cư

Người đàn ông nghèo phải đi giày rách, bị bung phần mũi dù ở Mỹ đang giá lạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất